Răng sau khi tẩy trắng có bị ố vàng trở lại không?

28/02/2024 08:30

SKĐS - Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng. Nhiều người lo lắng rằng, răng sau khi tẩy trắng có bị ố vàng trở lại không? Cần lưu ý gì để duy trì hiệu quả tẩy trắng răng?

1. Hiệu quả tẩy trắng răng có thể duy trì trong bao lâu?

Theo ThS.BS. Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện 19-8,

Tùy vào tính chất men và cơ địa của từng người, thời gian duy trì hiệu quả tẩy trắng răng thường kéo dài từ 2-3 năm.

2. Cách chăm sóc răng để duy trì hiệu quả tẩy trắng thẩm mỹ

Để giữ hàm răng trắng khỏe, cần

Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, cần đặc biệt lưu ý vệ sinh răng sau khi ăn hoặc uống các loại thực phẩm sẫm màu.

2.2. Lưu ý trong chế độ ăn uống, sinh hoạt

Sau khi tẩy trắng răng, cần hạn chế ăn các loại thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc lạnh, thực phẩm có tính axit như nước ngọt có gas, nước chanh... bởi axit trong những thức uống này có thể làm xỉn màu răng. Những món ăn, đồ uống có màu đậm như trà, cà phê, nước tương... cũng nên hạn chế. Nếu ăn, cần chú ý vệ sinh răng miệng ngay sau bữa ăn.

Không nên hút thuốc lá sau khi thực hiện tẩy trắng răng bởi vì trong thuốc lá có chứa các hợp chất như nicotin... có thể làm cho màu răng bị sậm lại hoặc men răng bị đổi màu đồng thời hợp chất này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của gan, phổi...

Không nên nhai đá hoặc những thức ăn quá cứng có thể làm mài mòn men răng khiến cho răng dễ bị ảnh hưởng và đổi màu.

2.3. Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Mỗi người nên định kỳ đến nha khoa để lấy cao răng và các mảng bám gây ố vàng. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá sức khỏe răng miệng, từ đó kịp thời xử lý các vấn đề tái nhiễm màu nếu có, ngăn ngừa sớm các bệnh về răng miệng.

10 nguyên nhân khiến răng ố vàng10 nguyên nhân khiến răng ố vàng

SKĐS - Răng ố vàng, xỉn màu là tình trạng mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là lứa tuổi ngoài 40. Vậy đâu là nguyên nhân khiến răng ố vàng?

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Khi nồm ẩm dễ mắc những bệnh nào về da? Cách phòng ngừa | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Răng sau khi tẩy trắng có bị ố vàng trở lại không?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.