Mẹo hạn chế mái tóc khô xơ ngày hè

20/04/2024 12:13

SKĐS - Khi mái tóc tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời cũng nhanh bị khô xơ. Cùng tìm hiểu cách hạn chế tóc khô xơ ngày hè trong bài viết dưới đây.

1. Hạn chế

Hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu cho tóc.

- Hạn chế dùng hóa chất tạo kiểu tóc: Với mái tóc uốn xoăn, thường cần sử dụng hóa chất để tạo sóng, nếp tóc được đẹp hơn... nhưng hầu hết các loại gel hoặc bọt xịt tạo kiểu tóc đều có chứa alcohol hoặc peroxide. Các hóa chất này sẽ khiến tóc bị khô và tăng khả năng hấp thu ánh mặt trời. Từ đó nguy cơ cháy tóc khi ra ngoài trời nắng cao hơn.

- Sử dụng xịt chống nắng cho tóc: Cũng như kem chống nắng bảo vệ da, xịt chống nắng dành cho tóc cũng có khả bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời. Nên chọn loại xịt chống nắng có kết cấu nhẹ để tránh tình trạng bết, rít tóc và khó chịu lên da đầu.

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượtCách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượtĐỌC NGAY

- Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc: Sau khi gội đầu, nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc, đặc biệt là với mái tóc có sử dụng hóa chất. 

Tinh dầu dưỡng tóc vừa chứa các thành phần chăm sóc tóc, vừa cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Từ đó giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh và hạn chế tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

- Không ra ngoài nắng khi tóc còn ẩm: Khi trời nắng nóng, chúng ta thường không sấy tóc cho khô mà để tóc khô tự nhiên, nhưng nếu bạn ra ngoài trời nắng nóng với mái tóc còn ẩm ướt thì sẽ gây hại cho tóc. Bởi khi tóc còn ẩm ướt là thời điểm tóc dễ bị suy yếu và cháy nắng. Vì thế hãy đợi tóc khô rồi hãy ra ngoài trời.

- Sử dụng máy sấy tóc: Không nên dùng nhiệt độ cao của máy sấy để sấy khô tóc mà chỉ sử dụng chế độ mát. Nên chọn tốc độ gió mát vừa phải để tránh tóc bị gió thổi quá mạnh. Trước khi sấy tóc nên dùng khăn mềm, sạch thấm khô tóc trước để thời gian dùng máy sấy giảm đi.

Khoảng cách giữa máy sấy và tóc khoảng 20cm và chếch góc nghiêng khoảng 30 - 45 nhằm tránh luồng gió thổi trực tiếp lên da đầu.

2. Cách phục hồi khi tóc khô xơ

Khi thấy mái tóc có dấu hiệu khô xơ như dễ bị rối, khó chải tóc, sờ tay lên mái tóc cảm thấy khô ráp… cần cung cấp các dưỡng chất để phục hồi cho mái tóc. 

Có rất nhiều biện pháp để phục hồi tóc khô xơ. Nếu có điều kiện, có thể mua các sản phẩm dầu ủ tóc, dưỡng tóc của các hãng mỹ phẩm uy tín hoặc có thể đến các salon tóc để được thợ chăm sóc tóc một cách bài bản.

Mẹo hạn chế mái tóc khô xơ ngày hè- Ảnh 3.

Sử dụng tinh dầu chăm sóc tóc.

Bạn cũng có thể tự sử dụng các nguyên liệu sẵn có ở nhà khá thuận tiện để dưỡng tóc, hẳng hạn như:

- Sử dụng mật ong: Mật ong nguyên chất là chất giữ ẩm tự nhiên, giúp hút và giữ nước, góp phần cải thiện tóc cháy nắng hay bị khô xơ. Ngoài ra các khoáng chất cùng vitamin, chất chống oxy hóa có trong mật ong rất hiệu quả để dưỡng tóc. Sử dụng mật ong chăm sóc tóc có thể thay thế dầu xả giúp tóc mềm mượt hơn.

Sau khi gội đầu sạch, lau cho tóc đỡ ướt rồi lấy mật ong nguyên chất thoa đều lên mái tóc. Nhẹ nhàng massage khoảng 5-7 phút rồi ủ tóc khoảng 15 phút. Sau đó xả sạch lại tóc bằng nước ấm.

- Sử dụng dầu oliu: Chứa nhiều vitamin, omega-3, chất oxy hóa dầu ô liu rất có lợi cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, vừa giúp làm mềm mượt tóc, vừa giúp tóc khỏe mạnh, phục hồi cho mái tóc hư tổn.

Sau khi gội đầu sạch, lau cho tóc đỡ ướt rồi lấy dầu oliu thoa đều lên tóc và ủ tóc khoảng 20 phút. Sau đó xả sạch lại tóc bằng nước ấm. Lưu ý hạn chế để dầu oliu tiếp xúc với da đầu vì sẽ gây bết tóc nhanh. Trường hợp da dầu, tóc nhanh bết dính thì không nên sử dụng phương pháp này.

- Sử dụng sữa chua: Sau khi gội đầu sạch, tóc vẫn còn ẩm dùng sữa chua không đường thoa đều lên tóc theo chiều từ chân tới ngọn. Massage trong vòng 5 phút, sau đó ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện 1-2 lần sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc khô xơ. Đối với tóc hư tổn nặng, có thể phối hợp các nguyên liệu để tăng hiệu quả chăm sóc và bảo vệ tóc.

Mời độc giả xem thêm video:

Chống nắng: Sử dụng mỹ phẩm chứa SPF có đủ không? Thứ tự trang điểm khi dùng kem chống nắng?

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo hạn chế mái tóc khô xơ ngày hè" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.