Sự khác biệt giữa nối mi và cấy mi

23/04/2024 12:14

SKĐS - Nối mi và cấy mi là hai phương pháp để có hàng mi cong dài. Tuy nhiên hai phương pháp này thường bị nhầm lẫn, khó phân biệt.

Nối mi và cấy mi có thể khắc phục được hàng mi thưa.

1. Phân biệt cấy mi và nối mi

- Các nguyên tắc cơ bản khác nhau: Nguyên tắc nối mi là sử dụng keo dán mi chuyên nghiệp để liên kết trên bề mặt mi thật và thực hiện ghép 1-1. Nguyên lý của cấy mi là cấy nang lông của chính bạn vào lông mi của chính bạn.

- Vật liệu khác nhau: Nối mi sử dụng lông mi giả bằng sợi nhân tạo làm vật liệu ghép. Cấy mi là phương pháp bác sĩ cấy mô nang lông. Vì các nang tóc được cấy là của chính bạn nên các đặc tính của nang tóc ban đầu vẫn được duy trì. 

Lông mi khi trưởng thành cũng sẽ có hình trụ giống như sợi tóc. Vì vậy, khi lông mi cấy đã phát triển đến độ dài phù hợp thì cần phải cắt tỉa thường xuyên, uốn mi để đảm bảo mi cong và hếch lên.

- Hiệu ứng khác nhau: Nối mi sử dụng mi giả, tuy hiệu quả sau khi nối rất đẹp nhưng nếu để ý kỹ vẫn có thể thấy rõ là mi giả. Cấy mi là do chính nang lông của bạn được cấy nên tự nhiên, giống như mi thật.

- Thời gian phục hồi khác nhau: Việc cấy mi là cấy sợi tóc của chính bạn và tỷ lệ sống sót của nang lông cao, thường trên 95%. Sau khi cấy, nó sẽ được chuyển hóa giống như tóc nên thông thường là vĩnh viễn, còn việc nối mi chỉ là tạm thời.

Lông mi giả được nối bằng keo nhanh khô, không độc hại, có thể thấy ngay hiệu quả. Còn cấy mi là một phẫu thuật thẩm mỹ y tế xâm lấn nên quá trình phẫu thuật sẽ để lại vết thương xâm lấn trên mắt nên cần thời gian hồi phục khoảng 3 tháng sau phẫu thuật. 

Hơn nữa, bạn sẽ không có được hiệu quả lông mi dài ngay sau khi cấy. Sẽ phải mất 3 tháng để các nang lông phát triển sau khi cấy và lông mi mới sẽ mọc lại sau 3 tháng.

- Giá cả khác nhau: Việc nối mi tùy theo nhu cầu của mỗi người, tùy theo hình dáng mắt khác nhau mà dùng keo để dán mi, từ đó đạt được hiệu quả cải thiện hình dáng mắt một cách trực quan. Vì vậy, so với cấy mi, nối mi rẻ hơn, tiện lợi và nhanh chóng hơn. Còn cấy mi đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, tương đối khó, thao tác cẩn thận của bác sĩ chuyên môn nên chi phí cũng cao hơn.

Sự khác biệt giữa nối mi và cấy mi- Ảnh 2.

Nối mi đơn giản, hiệu quả nhưng không duy trì được lâu dài.

2. Những lưu ý sau khi nối mi

- Không chạm vào nước trong 3 giờ đầu: Trong vài giờ sau khi nối mi xong, lớp keo dán vẫn chưa cố định hoàn toàn vào thời điểm này. Vì vậy, khuyến cáo những người mới nối mi không nên để nước chạm vào vùng quanh mắt trong vòng 3 giờ để đảm bảo độ mịn của lông mi.

- Sau khi rửa mặt, thấm nước càng nhanh càng tốt: Điểm chú ý thứ hai khi nối mi là sau khi rửa mặt, nên dùng miếng bọt biển lau mặt để hút ngay độ ẩm trên mi và dùng lược chải lông mi để chải lông mi cho khô tự nhiên.

- Hạn chế nhiệt độ cao: Trong 1 - 2 ngày sau khi nối mi, cố gắng không để lông mi tiếp xúc với nhiệt độ cao, như dụng cụ uốn mi, đồng thời không đến những nơi có nhiệt độ, độ ẩm cao như phòng tắm hơi… Nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh thời gian rụng lông mi.

- Không sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da gốc dầu: Tránh các sản phẩm chăm sóc da gốc dầu. Khi tẩy trang nên dùng nước tẩy trang hoặc bông tẩy trang chuyên dụng cho lông mi, không chỉ có tác dụng làm sạch tận gốc lông mi mà còn giữ cho mi được ổn định.

- Tránh dụi mắt: Dụi mắt sẽ dễ khiến lông mi nối bị rụng. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ cho hàng mi nối, hãy từ bỏ thói quen dụi mắt và điều chỉnh tư thế ngủ. Nên nằm thẳng, ngủ nghiêng hoặc nằm sấp lông mi nối sẽ rụng nhanh hơn.

3. Cấy mi cần chú ý điều gì?

- Tránh tiếp xúc với nước trong 3 ngày sau phẫu thuật: Tránh tiếp xúc với lượng lớn hơi ẩm trong 3 ngày đầu sau phẫu thuật cấy mi. Điều này là do các nang tóc mới được cấy vẫn đang trong giai đoạn lành vết thương. Tiếp xúc quá nhiều với độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau cấy ghép.

- Không trang điểm trong 2 tuần sau cấy mi: Trong vòng 2 tuần sau khi cấy, các nang lông đang trong giai đoạn phát triển. Việc sử dụng mỹ phẩm vào thời điểm này sẽ gây ra những kích thích không cần thiết cho nang lông, ảnh hưởng đến hiệu quả mọc lông mi sau này.

- Tránh tiếp xúc với chất gây kích ứng mắt: Sau khi cấy mi, tránh tiếp xúc với những chất gây kích ứng như nước hồ bơi, dầu gội, nước hoa...

- Tránh ánh nắng mặt trời trong quá trình phục hồi: Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 1 tháng sau phẫu thuật. Ánh sáng mạnh có thể làm tổn thương da, không có lợi cho sự phát triển của lông mi.

- Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau phẫu thuật: Cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và hướng dẫn của bác sĩ sau phẫu thuật.

Qua phần giới thiệu trên, bạn đã có thêm những hiểu biết cơ bản về nguyên lý cấy mi, nối mi. Cấy mi tuy là một tiểu phẫu tương đối nhỏ nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Vì vậy, khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ bạn phải chọn cơ sở có chuyên môn, tránh xảy ra biến chứng, đảm bảo hiệu quả cấy ghép của ca phẫu thuật.

Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?

SKĐS - Nối mi được nhiều chị em lựa chọn làm đẹp để khắc phục nhược điểm lông mi ngắn, lông mi thưa, lông mi không đều… Thế nhưng keo dùng trong nối mi có thể gây hại cho mi mắt.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Muốn mắt sáng, hãy tăng cường những loại thực phẩm này.

Bạn đang đọc bài viết "Sự khác biệt giữa nối mi và cấy mi" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.