Xóa xăm bằng laser có để lại sẹo?

08/03/2024 08:30

SKĐS - Xóa xăm bằng laser là một trong những phương pháp hiện đại nhất để loại bỏ hình xăm trên da. Song, khi thực hiện, phương pháp này cũng có thể gây biến chứng nếu không được chăm sóc đúng cách. Vậy cần lưu ý gì khi xóa xăm bằng laser?

1. Xóa xăm bằng laser là phương pháp gì?

Xóa xăm bằng laser có để lại sẹo?- Ảnh 1.

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai,

Xóa xăm bằng laser là phương pháp khá an toàn nhưng vẫn có thể tiềm ẩn rủi ro nếu không biết cách chăm sóc đúng.

3. Một số lưu ý khi thực hiện xóa xăm bằng laser

Thông thường, da sẽ phục hồi sau khi xóa xăm bằng laser từ 4 - 8 tuần. Để hạn chế nguy cơ gặp tác dụng phụ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây trong và sau khi thực hiện thủ thuật:

Trong những ngày đầu tiên sau khi xóa xăm bằng laser, cần vệ sinh vùng da xóa xăm cẩn thận, bôi mỡ kháng sinh để tránh nhiễm trùng, sau đó duy trì bôi chất giữ ẩm để phục hồi da theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm trên vùng da vừa thực hiện xóa xăm.

Đối với các tình trạng da kích ứng sau khi thực hiện xóa xăm bằng laser, có thể chườm lạnh để làm dịu da, giảm bớt khó chịu.

Để tránh, hạn chế tình trạng rối loạn sắc tố sau khi xóa xăm bằng laser, cần che phủ, tránh nắng và có thể sử dụng thêm kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ sau khi vùng điều trị đã tróc vảy, để lại nền da lành.

Nhiễm trùng, biến dạng môi khi thực hiện xăm không đúng cáchNhiễm trùng, biến dạng môi khi thực hiện xăm không đúng cách

SKĐS - Xăm là một kỹ thuật làm đẹp phổ biến, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, có thể dẫn đến những tai biến nguy hiểm do phun xăm như nhiễm trùng, dị ứng mực xăm, áp xe, để lại sẹo vĩnh viễn…

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Những lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây.

Bạn đang đọc bài viết "Xóa xăm bằng laser có để lại sẹo?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.