Những thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khoẻ mạnh

02/03/2024 12:30

SKĐS - Chế độ ăn uống đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số thực phẩm giúp nuôi dưỡng da, tóc, móng luôn khỏe mạnh từ bên trong...

1. Cá béo

Các loại

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích... cung cấp một lượng omega-3 dồi dào tốt cho da và tóc.

2. Khoai lang

Khoai lang mang lại nhiều ích lợi cho ca da, tóc và móng. Vitamin C kích thích sản xuất collagen, loại protein quan trọng trong da, tóc và móng, giúp chúng trở nên khỏe mạnh và mượt mà. Vitamin A trong khoai lang cũng có lợi cho làn da và tóc, giữ chúng mềm mại và không bị khô.

3. Các loại hạt

Các loại hạt là những lựa chọn rất hữu ích cho da, tóc và móng. Bạn có thể bổ sung hạnh nhân, quả óc chó, lạc, hạt điều, hồ đào... Đây là nhóm thực phẩm giàu selen, một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da đầu và tốt cho mái tóc.

Giống như cá béo, các loại hạt cung cấp acid béo omega-3, giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mướt từ bên trong. Bên cạnh đó, trong hạt bí ngô còn có chứa hàm lượng kẽm cao, mang lại nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

4. Trứng bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng da, tóc, móng

Trứng chứa các chất dinh dưỡng và vitamin có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, biotin trong trứng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và gãy móng tay, móng chân.

Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như trứng luộc, trứng rán... Ngoải ra, thêm trứng vào món salad là một lựa chọn đáng cân nhắc để có một bữa sáng đơn giản và đầy đủ dinh dưỡng.

Những thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khoẻ mạnh- Ảnh 2.

Trứng chứa các chất dinh dưỡng và vitamin có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

5. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp... chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho da, tóc và móng. Đặc biệt, lutein và beta carotene trong rau lá xanh có khả năng thúc đẩy tính đàn hồi của làn da.

Bên cạnh đó, rau xanh còn rất giàu chất xơ và vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ “sửa chữa” cho làn da tiếp xúc với tia UV và các chất độc từ môi trường. Đồng thời, vitamin C còn có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp làn da săn chắc và đàn hồi hơn.

6. Quả bơ

Quả bơ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cả da, tóc và móng. Đối với làn da, lượng vitamin E và C dồi dào trong quả bơ có khả năng giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác hại của các gốc tự do. Ăn bơ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe đẹp từ sâu bên trong, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Ngoài ra, một trong những công dụng khác của quả bơ đó là giúp tóc óng mượt, móng chắc khỏe hơn nhờ thành phần rất giàu biotin. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B và E có trong quả bơ còn có khả năng giúp bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn. Đồng thời, giúp ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu.

Những thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khoẻ mạnh- Ảnh 3.

Ăn bơ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe đẹp từ sâu bên trong, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

7. Hàu

Bổ sung hàu trong chế độ ăn có thể giúp nuôi dưỡng da, tóc, móng khỏe mạnh. Khoáng chất kẽm có trong hàu đóng một vai trò lớn trong sửa chữa da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Collagen là rất quan trọng đối với hỗ trợ cấu trúc da và làm giảm chảy xệ. Nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn và giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

7 công thức mặt nạ dưỡng da có thể làm tại nhà7 công thức mặt nạ dưỡng da có thể làm tại nhà

SKĐS - Bạn không nhất thiết phải đầu tư vào những loại mặt nạ chăm sóc da đắt tiền. Dưới đây là 7 công thức mặt nạ dưỡng da từ những nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể chuẩn bị ngay tại nhà...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Giảm béo cấp tốc: Có nên tiêm giảm béo hay hút mỡ? | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Những thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khoẻ mạnh" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.