Những rủi ro khi tiêm botox làm thon gọn góc hàm

04/04/2024 12:15

SKĐS - Không cần phẫu thuật, không gây đau đớn nên tiêm botox làm thon gọn góc hàm là phương pháp được nhiều người sở hữu chiếc cằm vuông lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn những rủi ro…

1. Cơ chế

Đường quai hàm mềm mại cải thiện hình ảnh và sự tự tin của phụ nữ.

Botox tên đầy đủ là Botulinum toxin type A chiết xuất từ độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum. Cho đến nay, botox đã được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế nói chung và thẩm mỹ nói riêng. Làm thon gọn góc hàm bằng tiêm botox là một kỹ thuật thẩm mỹ. Khi được tiêm vào cơ thể, botox làm giảm hoạt động cơ trong vùng tiêm, làm mất tính đàn hồi của cơ, làm giảm khối lượng và sự phì đại cơ cắn nên giúp thu hẹp chiều rộng hàm dưới, làm đường nét khuôn mặt thon gọn hơn.

Theo PGS. TS. BS Đinh Văn Hân, Giám đốc tại Trung tâm Liền vết thương - Bệnh viện Bỏng quốc gia, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Da liễu - Học Viện Quân Y, để có hiệu quả tối ưu, có thể tiến hành một trong hai kỹ thuật tiêm khác nhau: Đó là tiêm trong miệng hoặc tiêm qua da, với tổng số liều trung bình là 20 đơn vị mỗi bên, tùy thuộc khối lượng cơ cắn cần điều trị.

Khi tiêm, cần giữ mũi tiêm tập trung vào bản thân cơ cắn. Nếu tiêm quá xa và chệch về phía trước, nụ cười có thể bị ảnh hưởng bởi sự khuếch tán vào cơ khác vùng má. Tiêm không đúng cách vào xung quanh cơ, có thể ảnh hưởng đến việc nuốt và rối loạn ngôn ngữ. Vì vậy, khi lựa chọn tiêm botox để làm thon gọn khuôn mặt cần chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn chính quy và giàu kinh nghiệm để thực hiện.

Hiệu quả của việc tiêm botox thu hẹp chiều rộng hàm dưới dần dần và có thể thấy rõ sau 6 tuần. Nếu không được cải thiện đầy đủ, có thể bổ sung sau khoảng 6 tuần kể từ lần tiêm ban đầu. Kết quả tiêm botox làm thon gọn góc hàm có thể kéo dài từ 6 đến 12 tháng.

Những rủi ro khi tiêm botox làm thon gọn góc hàm- Ảnh 2.

Tiêm botox là một phương pháp thẩm mỹ y tế phổ biến nhưng không phải ai cũng phù hợp.

2. Lưu ý gì khi tiêm botox làm thon gọn góc hàm?

Để việc tiêm botox làm thon gọn hàm đạt hiệu quả tối ưu và đảm bảo an toàn, trước khi tiến hành cần lưu ý:

Cần trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi điều trị để có kế hoạch và liệu trình điều trị bằng botox thích hợp, tùy theo nhu cầu và tình trạng, đồng thời xác nhận liều tiêm và phạm vi áp dụng.Tuy tiêm botox không phải là kỹ thuật quá khó nhưng vẫn phụ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ, nên việc lựa chọn bác sĩ cũng rất quan trọng. Các bác sĩ chuyên môn sẽ nắm vững đặc điểm của các sản phẩm botox khác nhau, đảm bảo nồng độ là phù hợp và nắm vững độ sâu của kim đâm để tránh tiêm nhầm vị trí và gây di chứng.Thông thường, sau khi điều trị bằng botox, bác sĩ sẽ đưa ra những gợi ý chăm sóc phù hợp, nếu có thể chăm sóc tốt theo hướng dẫn của bác sĩ, không chỉ giảm bớt cảm giác khó chịu mà còn giúp qua trình hồi phục suôn sẻ và giảm nguy cơ tác dụng phụ.

Ngoài ra, botox là một phương pháp thẩm mỹ y tế phổ biến nhưng không phải ai cũng phù hợp, các chống chỉ định, bao gồm:

- Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú: Mặc dù không có thí nghiệm hoặc nghiên cứu nào trên người xác nhận rằng botox sẽ gây ra tác động tiêu cực, nhưng nói chung, phụ nữ mang thai, cho con bú không được khuyến khích sử dụng botox.

- Người bị dị ứng: Tốt nhất nên tránh tiêm botox nếu bị dị ứng với botox hoặc bất kỳ tá dược nào.

- Người mắc bệnh nhược cơ: Do cơ chế hoạt động của độc tố botulinum là tạm thời ức chế chuyển động của cơ, nên đối với những bệnh nhân mắc các bệnh về thần kinh cơ như nhược cơ nặng và bệnh đa xơ cứng, việc sử dụng botox có thể làm nặng thêm các triệu chứng hiện có.

- Người dùng thuốc đặc trị: Người dùng thuốc giãn cơ, thuốc ức chế cholinesterase và các thuốc khác cũng nên tránh dùng để tránh tương tác, ảnh hưởng đến hiệu quả hoặc gây phản ứng phụ.

Khắc phục lão hóa bằng botox, tốt hay xấu?Khắc phục lão hóa bằng botox, tốt hay xấu?

SKĐS - Lựa chọn hay không là do bạn quyết định. Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia về phương pháp điều trị bằng botox đối với các nếp nhăn và đường nhăn rất đáng để tham khảo.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Giảm béo cấp tốc: nên tiêm giảm béo hay hút mỡ?

Bạn đang đọc bài viết "Những rủi ro khi tiêm botox làm thon gọn góc hàm" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.