Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè

11/04/2024 12:30

SKĐS - Vào những ngày hè nóng bức, tóc búi được ưa chuộng hơn cả, vừa mang lại cảm giác dễ chịu, vừa tạo vẻ ngoài gọn gàng, năng động. Dưới đây là một số gợi ý kiểu tóc búi mà bạn có thể áp dụng trong mùa hè này...

1. Tóc búi thấp

Nội dung

Tóc búi thấp mang lại vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh lịch mà bạn hoàn toàn có thể diện hàng ngày.

Nếu sở hữu dáng mặt vuông với phần cằm góc cạnh, vầng trán rộng, bạn có thể kết hợp kiểu tóc búi này với mái layer uốn cong ra bên ngoài. Phần mái nên có độ dài ngang gò má để góc mặt vừa mềm mại, vừa thanh thoát. Sau khi tóc đã được định hình, bạn hãy kéo phần tóc ở trên nhẹ nhàng để tạo độ phồng tự nhiên.

Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè- Ảnh 2.

Khi búi tóc, bạn nhớ búi lỏng tay để tạo độ phồng cho mái tóc.

2. Tóc búi cao

Để búi tóc cao, bạn hãy gom gọn tóc lên gần đỉnh đầu. Sau đó, dùng một tay nắm nhẹ chân tóc, một tay nắm gần đuôi tóc và xoắn đều từ đuôi đến chân tóc. Sau đó thả tay nắm giữ tóc và bắt đầu cuốn tóc theo vòng tròn. Cuối cùng, dùng chun buộc búi tóc lại, lấy ngón tay nới lỏng phần búi tóc và chừa 1 ít tóc 2 bên thái dương để trông tự nhiên hơn. Nếu không muốn những sợi tóc con bung ra, bạn có thể dụng ít keo xịt để cố định kiểu tóc này.

Tóc búi cao đặc biệt phù hợp với khuôn mặt tròn. Những người có gương mặt tròn thường sẽ có phần xương gò má và chiều dài gương mặt tương đương nhau, phần trán khá rộng và cằm đều đặn. Kiểu tóc này sẽ giúp tạo hiệu ứng mặt dài và thon thả hơn.

Khi búi, bạn không nên buộc quá chặt và dùng tay kéo nhẹ phần tóc phía trên để tóc trông phồng tự nhiên. Ngoài ra, kết hợp kiểu tóc này với phần mái bằng hoặc mái thưa sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè- Ảnh 3.

Tóc búi cao sẽ giúp tạo hiệu ứng mặt dài và thon thả hơn, rất phù hợp với những cô nàng có gương mặt tròn.

3. Tóc búi nửa đầu

Tóc buộc nửa mang lại cho bạn vẻ ngoài yêu kiều, đầy nữ tính. Để tạo kiểu tóc này, bạn hãy gom một phần tóc nhất định lên đỉnh đầu. Sau đó, cuốn phần tóc này thành búi và cố định lại bằng chun, kẹp tăm hoặc kẹp càng cua. Kéo các sợi tóc quanh đỉnh đầu để tạo độ phồng vừa đủ cho kiểu tóc thêm tự nhiên. Ngoài ra, đừng quên uốn nhẹ phần mái để tạo độ mềm mại, hài hòa cho gương mặt.

Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè- Ảnh 4.

Tóc buộc nửa mang lại cho bạn vẻ ngoài yêu kiều, đầy nữ tính.

4. Sử dụng kẹp càng cua

Kẹp càng cua là phụ kiện quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Không chỉ giúp cố định tóc gọn gàng, bạn có thể tạo rất nhiều kiểu tóc khác nhau với kẹp càng cua.

Kiểu tóc búi với kẹp càng cua có thể là một kiểu tóc chữa cháy hoàn hảo cho những ngày chị em chưa kịp gội đầu. Cách đơn giản nhất là dùng chun cột tóc thấp dưới gáy. Sau đó, gập phần đuôi tóc lại và cố định bằng kẹp càng cua. Đừng quên để thừa ra vài lọn tóc bay bay trước trán để tăng thêm phần tự nhiên.

Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè- Ảnh 5.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kẹp càng cua để búi tóc, chữa cháy cho những ngày chưa kịp gội đầu.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Vì sao sau khi gội đầu nên tránh làm việc này? | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Những kiểu tóc búi thanh lịch mát mẻ cho mùa hè" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.