Làm đẹp da từ các loại rau phổ biến trong vườn

11/03/2024 08:12

SKĐS - Các loại rau như bắp cải, rau má, rau ngót, rau dấp cá… không chỉ là những vị thuốc quý tốt cho sức khỏe từ bên trong mà còn có công dụng làm đẹp da từ bên ngoài.

1. Tác dụng làm đẹp da từ bắp cải

Trong Đông y,

Bắp cải trắng có nhiều vitamin A, B, C, H... có tác dụng làm đẹp da.

2. Rau má làm đẹp da

Giã nhuyễn rau đắp lên mặt giúp làm đẹp da.

4. Rau ngót

Rau ngót có chứa nhiều chất đạm (4,8/100g) gồm nhiều acid amin cần thiết cho cơ thể, điều hòa mật độ calci trong máu, phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi. Do chứa nhiều khoáng tố vi lượng như canxi, phốt pho, sắt và nhiều vitamin C nên rau ngót còn giúp hỗ trợ chữa bệnh thiếu máu, tăng sự hấp thu của hệ tiêu hóa, ngăn sự xuất hiện các bệnh mãn tính của mạch máu; hỗ trợ giảm cholesterol, hạ huyết áp, tăng thị lực, chữa mụn nhọt, viêm loét, làm đẹp da.

Dùng rau ngót tươi rửa sạch, giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên da bị mụn. Kiên trì một thời gian, mụn sẽ giảm mà da còn sáng lên.

5. Rau tía tô

Tía tô chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng canxi, sắt, phốt pho… thân cây và lá tía tô có tác dụng làm đẹp da.

Dùng lá tía tô vò nát rồi đắp lên da bị mụn, có thể dùng vải quấn lại để giữ qua đêm. Nếu muốn làn da trắng, sáng, giảm vết tàng nhang, mụn cám có thể dùng lá tía tô giã nhuyễn rồi đắp lên làm mặt nạ. Hoặc dùng thân và lá đun sôi lấy nước rửa mặt cũng giúp da tươi tắn và hồng hào hơn.

Cần chú ý trong khi đắp mặt nạ từ rau

Ưu điểm

- Tiện lợi có sẵn trong tự nhiên, là hợp chất thiên nhiên.

- Có thể dùng từng loại riêng lẻ hay phối hợp với nhau hoặc phối hợp sữa chua, mật ong hay lòng tắng trứng trong quá trình sử dụng.

- Giúp làm sạch da: Khi dùng tẩy tế bào chết và loại những chất bẩn trên bề mặt da.

- Kháng khuẩn bề mặt, nhất là làn da dễ bị nhiễm khuẫn.

- Giữ ẩm da: Cung cấp và giảm bốc hơi nước trên bề mặt da, giúp da mềm mại và min màng hơn

Han chế

- Có khả năng gây dị ứng da nhẹ nếu da mẫn cảm hoặc dị ứng với một số thành phần khác có trong rau.

- Tốn thời gian để sơ chế, chế biến cho quá trình đắp mặt nạ...

Nếu kết quả đắp mặt mạ từ rau chưa được như ý thì nên tư vấn thêm với bác sĩ chuyên khoa, nhất là chuyên khoa về da để có hướng sử dụng và chăm sóc da mặt thích hợp.

Uống nước chanh hàng ngày có tác dụng gì với làn da?Uống nước chanh hàng ngày có tác dụng gì với làn da?

SKĐS - Uống nước chanh hàng ngày là một cách đơn giản và hiệu quả để cải thiện sức khỏe tổng thể, nhưng lợi ích của nó không chỉ dừng lại ở sức khỏe bên trong mà còn mang lại tác dụng kỳ diệu cho làn da của bạn.


Bạn đang đọc bài viết "Làm đẹp da từ các loại rau phổ biến trong vườn" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.