Công dụng của yến mạch đối với làn da

06/03/2024 08:03

SKĐS - Yến mạch được biết đến là nguyên liệu làm đẹp lành tính, mang lại nhiều công dụng tốt cho làn da. Nguyên liệu này thường được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da. Dưới đây là một số công thức mặt nạ mà bạn có thể tham khảo...

1. Yến mạch có tác dụng gì đối với làn da?

Yến mạch là một trong những 'siêu thực phẩm' mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

2. Cách chăm sóc da bằng yến mạch

Yến mạch mang lại nhiều tác dụng tốt cho làn da, tuy nhiên không vì thế mà bạn nên lạm dụng, sử dụng quá thường xuyên. Theo đó, bạn nên sử dụng yến mạch với tần suất từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để tránh gây mòn da, kích ứng.

Để sử dụng trong chăm sóc da, yến mạch thường được kết hợp cùng các nguyên liệu khác như sữa chua, lòng trắng trứng, mật ong... để làm mặt nạ.

Dưới đây là một số công thức mặt nạ dưỡng da với yến mạch, bạn có thể tham khảo:

2.1. Mặt nạ bơ và yến mạch

Công thức mặt nạ bơ và yến mạch đặc biệt phù hợp với làn da khô ráp. Bột yến mạch giúp chữa lành, làm dịu và giảm ngứa, còn bơ cung cấp vitamin E dồi dào, chứa nhiều loại dầu tự nhiên sẽ giữ ẩm cho da khô một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

Cho bơ với bột yến mạch đã nấu chín vào tô và trộn kỹ.Thoa đều lên mặt rồi để cho đến khi mặt nạ khô (sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút).Sau đó rửa sạch mặt.

2.2. Mặt nạ dưa chuột, yến mạch và mật ong

Đây là một công thức mặt nạ dành làn da bị mụn trứng cá. Nếu như dưa chuột có đặc tính se khít lỗ chân lông, bột yến mạch giúp loại bỏ tế bào chết, thì mật ong có thể làm cân bằng vi khuẩn trên da. Nhờ vậy mà loại mặt nạ này có thể giúp hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa tình trạng da mụn.

Cách làm như sau:

Trộn đều dưa chuột xay nhuyễn và bột yến mạch. Sau đó, thêm mật ong nguyên chất vào hỗn hợp.Sau khi tẩy trang và rửa mặt, thoa hỗn hợp lên da và giữ trong 15 phút.Rửa mặt lại với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm như mọi khi.

2.3. Mặt nạ yến mạch, sữa chua và mật ong

Sự kết hợp của yến mạch, sữa chua và mật ong mang lại tác dụng làm dịu, củng cố làn da. Bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ này trong những ngày làn da mệt mỏi, kích ứng nhẹ do sự tác động của môi trường, mỹ phẩm...

Cách làm rất đơn giản:

Trộn đều các nguyên liệu yến mạch, sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành hỗn hợp sệt.Thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch và giữ trong 15 phút.Rửa mặt lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm.

Đối với công thức này, bạn có thể lựa chọn sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua không đường.

Công dụng của yến mạch đối với làn da- Ảnh 2.

Sự kết hợp yến mạch, sữa chua và mật ong mang lại tác dụng làm dịu, củng cố làn da.

Những thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khỏe mạnhNhững thực phẩm nuôi dưỡng da, tóc, móng khỏe mạnh

SKĐS - Chế độ ăn uống đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số thực phẩm giúp nuôi dưỡng da, tóc, móng luôn khỏe mạnh từ bên trong...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Giảm béo cấp tốc: Có nên tiêm giảm béo hay hút mỡ? | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Công dụng của yến mạch đối với làn da" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.