Có nên trang điểm khi tập thể dục?

02/03/2024 08:04

SKĐS - Trang điểm đã trở thành thói quen của nhiều chị em trong mọi hoạt động của cuộc sống. Nhiều người thậm chí cả đi tập thể dục cũng không quên các bước làm đẹp. Vậy có nên trang điểm khi tập thể dục không?

Những sai lầm cần tránh khi tập thể dục

SKĐS - Khi bắt đầu chương trình tập luyện thể chất, thường có rất nhiều lời khuyên giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả những lời khuyên này đều đúng. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn cần tránh khi tập luyện.

1. Có nên trang điểm khi tập thể dục?

BS. Cao Như Đạt (Bệnh viện Quân y 268) cho biết, tốt nhất không nên trang điểm khi tập thể dục, bởi việc trang điểm khi tập thể dục có thể mang lại nhiều mối nguy:

- Bít tắc lỗ chân lông: Mỹ phẩm và mồ hôi là hai nguyên nhân dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Khi tập thể dục, mồ hôi ra rất nhiều, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Mồ hôi, bã nhờn kết hợp với lớp trang điểm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Lâu ngày có thể gây mẩn ngứa, nhiễm khuẩn da và làm cho da nhanh lão hóa.

Có nên trang điểm khi tập thể dục?- Ảnh 2.

Không nên trang điểm khi tập thể dục.

- Da nhờn hơn: Một số thành phần trong mỹ phẩm có chứa các gốc dầu sẽ khiến cho da trở nên nhờ và khó chịu hơn.

- Viêm nhiễm vùng mắt: Khi tập thể dục, việc tiết mồ hôi và dầu sẽ khiến cho lớp mascara, phấn mắt, chì kẻ mắt… bị chảy ra, hòa chung với mồ hôi và có thể rơi vào mắt trong quá trình tập luyện, Đây cũng là một nguyên nhân khiến người tập bị chảy nước mắt, đau mắt đỏ… Về lâu dài có thể gây nhiễm trùng vùng mắt.

2. Chăm sóc da thế nào khi tập thể dục?

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trang điểm khi tập thể dục, BS. Cao Như Đạt khuyến cáo:

- Nên làm sạch da trước khi tập: Việc tẩy sạch lớp trang điểm sẽ làm cho lỗ chân lông thông thoáng giúp tuyến mồ hôi hoạt động tốt hơn, từ đó, dễ dàng đào thải các bụi bẩn và độc tố. Kể cả khi không trang điểm cũng cần lau, rửa mặt sạch sẽ để tránh nguy cơ chất bẩn kết hợp với mồ hôi có thể gây viêm da…

Có nên trang điểm khi tập thể dục?- Ảnh 3.

Nên làm sạch da mặt trước khi tập thể dục.

- Người tập có thể sử dụng một số sản phẩm dưỡng da để Vì sao tập thể dục giúp bạn trẻ hơn?Vì sao tập thể dục giúp bạn trẻ hơn?

- Sau khi tập luyện, người tập nên tắm và vệ sinh sạch da mặt để loại bỏ mồ hôi, dầu và tế bào da dư thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Không nên dùng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da khiến da trở nên khô và ngứa.

- Không nên tẩy da chết sau khi tập thể dục.

- Làm sạch da mặt: Tẩy trang 2 bước, sau đó là làm sạch nhẹ nhàng. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng nếu thực hiện "làm sạch kép" sau đó là kem dưỡng ẩm nhẹ.

- Dùng sữa rửa mặt chứa axit salicylic nồng độ nhẹ để ngăn chặn vi khuẩn có thể gây mụn.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Tập thể dục buổi chiều có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Bạn đang đọc bài viết "Có nên trang điểm khi tập thể dục?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.