Các biện pháp khắc phục quầng thâm mắt

04/04/2024 16:30

SKĐS - Quầng thâm mắt khiến cho tổng thể gương mặt trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Để che đi khuyết điểm này, hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để loại bỏ quầng thâm mắt...

1. Duy trì lối sống lành mạnh

Theo ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai, để giảm

Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C giúp chống lão hóa, cải thiện quầng thâm mắt.

2. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho mắt

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh cho biết, các thành phần chăm sóc da như peptide, axit hyaluronic, vitamin C, vitamin E... có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, bọng mắt. Peptide và vitamin C hoạt động bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen và giảm sự phân hủy collagen để điều trị và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Thiếu nước có thể làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của quầng dưới mắt, nên axit hyaluronic có thể điều trị tình trạng này bằng cách liên kết và giữ nước để giữ cho da đủ nước và tươi trẻ. Khả năng chống oxy hóa của vitamin E giúp ổn định các gốc tự do, có thể đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa, trong khi khả năng chống oxy hóa của caffeine có thể bảo vệ chống lại sự tiếp xúc với tia UV.

Các biện pháp khắc phục quầng thâm mắt- Ảnh 2.

Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng mắt có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, bọng mắt.

3. Đắp mặt nạ cho vùng da mắt

Đắp mặt nạ dưa chuột có thể cung cấp các dưỡng chất cho vùng da mắt, cải thiện quầng thâm. Trong dưa chuột chứa hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn. Thói quen này cũng có thể thúc đẩy sản xuất collagen dưới da.

Bên cạnh đó, nên kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt giúp các mạch máu tại đây lưu thông tốt hơn, nhờ đó giảm quầng thâm mắt.

Các biện pháp khắc phục quầng thâm mắt- Ảnh 3.

Đắp mặt nạ dưa chuột có thể cung cấp các dưỡng chất cho vùng da mắt, cải thiện quầng thâm.

4. Sử dụng kem chống nắng và kính râm

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân đẩy nhanh làm gia tăng tốc độ lão hóa của da, tăng sinh các sắc tố melanin kéo theo quầng thâm mắt xuất hiện. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo thoa đủ kem chống nắng và đeo kính râm bảo vệ để làm chậm quá trình chảy xệ của vùng da quanh mắt. Đây cũng là biện pháp giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.

5. Trang điểm che quầng thâm mắt

TIN LIÊN QUAN5 sai lầm khi chăm sóc da tại nhà, điều thứ 4 ai cũng mắc 5 sai lầm khi chăm sóc da tại nhà, điều thứ 4 ai cũng mắc

Để che quầng thâm mắt, bạn nên dùng thêm kem lót và kem che khuyết điểm. Thoa một lớp kem lót mắt sẽ giúp giảm thâm dưới bọng mắt và dưỡng ẩm cho vùng da mỏng manh này. Sau đó, chấm kem che khuyết điểm lên vùng da dưới mắt, dùng mút trang điểm hoặc cọ mềm để tán đều sản phẩm. Cuối cùng, dùng kem nền hoặc phấn phủ để lớp trang điểm trông tự nhiên nhất.

Khi trang điểm che quầng thâm mắt, bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có kết cấu đặc và có nhiều dưỡng để che đi các rãnh nhăn, tránh tình trạng sản phẩm khi khô đi và đọng lại trên các nếp nhăn dưới mắt.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

3 thực phẩm giàu collagen bạn nhất định không được lãng phí | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Các biện pháp khắc phục quầng thâm mắt" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.