Ăn gì thay cơm trắng để giảm cân hiệu quả?

27/02/2024 08:09

SKĐS - Ăn cơm trắng cung cấp quá nhiều tinh bột, không có lợi cho những người muốn giảm cân. Vậy, ăn gì thay thế cơm trắng để giảm cân hiệu quả nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể?

1. Gạo lứt

Gạo lứt là một loại

Hạt quinoa có nhiều protein, chất xơ và chất chống oxy hóa.

3. Ăn súp lơ trắng thay cơm giúp hỗ trợ giảm cân

Những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng có thể lựa chọn súp lơ trắng để thay cơm. Đây là một loại siêu thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin hơn trong khi hàm lượng bột đường thấp. Ăn các thực phẩm nhiều chất xơ như súp lơ trắng giúp tạo cảm giác no lâu hơn vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Có thể chế biến súp lơ trắng thành các món như cơm súp lơ, súp lơ nghiền, bánh súp lơ…

4. Khoai lang

Khoai lang cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể chế biến khoai lang thành các món nướng, hấp, luộc tùy theo sở thích và khẩu vị để sử dụng thay cơm trắng hàng ngày.

Ăn gì thay cơm trắng để giảm cân hiệu quả?- Ảnh 2.

Khoai lang cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Yến mạch

Yến mạch cũng là một loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Yến mạch thường được cán hoặc ép thành các mảnh dẹt và nướng nhẹ để tạo thành bột yến mạch, có thể sử dụng trong các món nướng, bánh mì... Bột yến mạch ăn liền được làm từ yến mạch cán mỏng hoặc cắt lát để hấp thụ độ ẩm dễ dàng hơn và do đó nấu nhanh hơn.

Yến mạch có thể được dùng để thay thế cơm trắng, đặc biệt là dùng trong bữa sáng. Bạn có thể trộn bột yến mạch với sữa chua, nấu cháo yến mạch hay dùng như nguyên liệu để làm bánh.

7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân

SKĐS - Nhiều người lựa chọn sinh tố cho bữa ăn hoặc bữa phụ để hỗ trợ giảm cân. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, công thức sinh tố giảm cân cần có ít nhất một trong những thành phần sau đây...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Khoai tây chiên gây hại sức khỏe thế nào | SKĐS


Bạn đang đọc bài viết "Ăn gì thay cơm trắng để giảm cân hiệu quả?" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.