4 động tác giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ

06/04/2024 08:15

SKĐS - Cổ là vùng da mỏng, cử động nhiều nên nếp nhăn dễ hình thành ngay cả khi còn trẻ. Vì vậy bạn nên tập thói quen ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hàng ngày.

Ngoài tình trạng da trên khuôn mặt, đặc điểm lão hóa dễ tiết lộ tuổi tác nhất chính là những

Thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm cẩn thận vùng da cổ để ngừa nếp nhăn hình thành.

- Tránh ngủ gối cao hoặc nằm sấp: Nếu độ cao của gối quá cao, cột sống sẽ buộc phải cong xuống và vùng da trên bề mặt cổ sẽ bị chèn ép. Nếp nhăn ở cổ sẽ hằn sâu hơn theo thời gian. Tuy nhiên, nếu gối quá thấp, vai và cổ không thể được thư giãn, khi cơ vai và cổ bị căng, các nếp nhăn ở cổ cũng có khả năng hằn sâu hơn.

Tốt nhất nên chọn loại gối kê đầu cao khoảng 6 - 8 cm là phù hợp. Ngoài ra, nếu nằm ngủ sấp, úp mặt xuống sàn, da hai bên và sau gáy có thể bị nếp gấp, gây ra nếp nhăn trên cổ. Tư thế ngủ tốt nhất để tránh nếp nhăn là nằm ngửa với đầu và cổ thoải mái trên gối.

- Duy trì tư thế đúng mỗi ngày: Kéo giãn cơ cổ để thư giãn cũng rất hữu ích, thói quen tựa cằm khi ngồi có thể làm căng cơ cổ, cản trở quá trình lưu thông máu và gây ra nếp nhăn ở cổ. Ngoài ra, các tư thế như cúi lưng, nghiêng đầu về phía trước khi ngồi trước bàn làm việc hay cúi đầu để nhìn vào điện thoại thông minh cũng là những tư thế có thể gây ra nếp nhăn trên cổ.

Nếu tư thế này đã trở thành thói quen, bạn có thể thực hiện các bài tập giãn cơ để giảm căng cơ cổ. Nâng cằm càng nhiều càng tốt, nghiêng cổ về phía sau và di chuyển luân phiên lên, xuống, trái và phải. Lúc này, nếu bạn mở và ngậm miệng liên tục sẽ thấy tác dụng làm thư giãn các cơ từ mặt đến cổ.

Có thể xóa nếp nhăn mà không cần dao kéo?Có thể xóa nếp nhăn mà không cần dao kéo?

SKĐS - Nếp nhăn là dấu vết để lại theo thời gian, tuổi càng cao, nếp nhăn càng nhiều và sâu hơn. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ y tế để loại bỏ hoặc làm mờ nếp nhăn mà không cần dùng dao kéo.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Cách chăm sóc da ngày hè đơn giản.

Bạn đang đọc bài viết "4 động tác giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.