Xe điện mới của MG sẽ ra mắt vào cuối năm

25/02/2022 16:12

Mẫu xe điện mới vừa được MG hé lộ thông tin ban đầu với kích thước tương đương VinFast VF e34.

MG vừa đăng tải đoạn video về một mẫu xe điện (EV) hoàn toàn mới, đi kèm với đó là thông tin xác nhận thời điểm ra mắt vào quý IV năm nay. Thị trường đầu tiên đón nhận dòng EV này là Anh quốc.

Những hình ảnh ban đầu cho thấy chiếc EV có thể là một mẫu crossover với gầm xe cao ráo. Đáng chú ý, MG cho biết xe có chiều dài tổng thể 4.300 mm, tức tương đương thông số của VinFast VF e34.

MG cho biết mẫu EV mới sẽ mang ngôn ngữ thiết kế mới, khác biệt hoàn toàn với 2 dòng xe điện hiện hành của hãng là ZS EV và chiếc hatchback MG5 EV.

Chi tiết ngoại thất nổi bật được hé lộ là dải đèn hậu LED trải dài ở phần đuôi và vuốt ôm sang 2 bên hông. Xe trang bị la-zăng 17 inch và có các đường nét Trong khi đó, diện mạo phía trước cũng như nội thất của mẫu xe điện này được giữ kín.

Tên của mẫu xe điện (EV) mới của MG chưa được xác nhận chính thức. Tuy nhiên, bài đăng của nhà sản xuất đính kèm một đường link dẫn đến trang đăng ký thông tin cho MG4, để ngỏ khả năng đây sẽ là tên gọi cho mẫu xe điện mới.

Với thông số kích thước kể trên, MG4 nhiều khả năng thuộc nhóm xe điện cỡ vừa và có thể chia sẻ nền tảng công nghệ với MG5 EV. Hiện tại, MG5 EV đang bán ở Anh quốc có động cơ điện mạnh 154 mã lực, đi cùng phạm vi hoạt động hơn 400 km.

Xe dien moi cua MG anh 5

Mẫu concept xe điện thể thao MG Cyberster xuất hiện cách đây một năm. Ảnh: MG.

Việc giới thiệu thêm một mẫu EV cỡ nhỏ có thể xem là động thái đẩy nhanh quá trình “điện hóa” của MG trong kỷ nguyên xe điện.

Cách đây vài tuần, MG xác nhận sẽ giới thiệu xe thể thao thuần điện vào năm 2024, thời điểm kỷ niệm một thế kỷ thành lập thương hiệu.

Xe EV ở Việt Nam sạc điện như thế nào? Người sử dụng có thể sạc xe EV (xe điện) tại các trạm ở chung cư, bãi đỗ xe, trung tâm thương mại hoặc hệ thống trạm sạc di động theo xe, sạc treo tường tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện mới của MG sẽ ra mắt vào cuối năm" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.