Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt
17/04/2024 17:00
3 chiếc xe điện với thiết kế cực kỳ đẹp mắt đã được ông lớn Nhật Bản trình làng lần này.
Một lần nữa, Honda đang cố gắng chứng minh với thế giới rằng họ đang rất nghiêm túc trong các khoản đầu tư vào xe điện. Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm nay, hãng đã trình làng một loạt các mẫu xe điện mới, dưới tên một thương hiệu cũng mới tinh.
Mang tên Ye, thương hiệu này sở hữu logo cách điệu hơn so với chữ H quen thuộc của Honda. Trong tiếng Trung Quốc, Ye có nghĩa là “tỏa sáng rực rỡ”, với ngụ ý giúp tất cả người lái các mẫu xe thuộc Ye Series có thể giải phóng niềm đam mê sâu thẳm nhất của mình thông qua niềm vui lái xe và để cá tính của họ được tỏa sáng rực rỡ.
Không phải những mẫu crossover nửa vời như Honda E:NY1 hay chiếc Prologue dưha trên nền tảng của GM, những chiếc xe dòng Ye sử dụng nền tảng hoàn toàn mới được phát triển tại Trung Quốc mang tên Architecture W.
Honda chưa tiết lộ các thông số cụ thể của xe nhưng theo thông tin ban đầu, xe có nhiều tùy chọn dẫn động khác nhau (cầu trước, cầu sau hoặc cả 2) và pin mật độ cao. 3 mẫu xe sẽ nhanh chóng ra mắt thị trường dưới thương hiệu Ye gồm bản thương mại S7, P7 và bản concept mang tên GT Concept.
Honda S7 và P7 không có nhiều khác biệt với thiết kế crossover 5 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y. Xe sẽ có cả phiên bản động cơ đơn hoặc động cơ đôi, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn hơn các mẫu xe cùng phân khúc.
Honda cho biết P7 thể hiện cảm giác “liền mạch, tinh tế và thông minh” trong khi S7 có phong cách vui nhộn hơn, thể hiện “cảm giác phấn khích hơn”. Trong khi đó, Honda Ye GT sẽ là một chiếc coupe 4 cửa thể thao chạy điện – hướng đến phân khúc đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc. Thấp, dài nhưng rộng, chiếc xe này có thể là đối thủ của Xiaomi Su7.
Tất nhiên, kế hoạch phát triển xe tại Trung Quốc của Honda có thể sẽ tách biệt hoàn toàn so với thị trường quốc tế. Từ những gì vừa ra mắt, có thể đây là một “liều thuốc” cần thiết cho Honda tại thị trường Trung Quốc, nơi các mẫu xe ICE của hãng đang ngày càng kém hấp dẫn.
Honda Ye P7 và S7 sẽ được bán tại Trung Quốc ngay trong năm nay. Trong khi đó, chiếc Ye GT bản thương mại có thể sẽ xuất hiện vào năm 2025.
(Chinhphu.vn) - Theo chiến lược “Go Global”, Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.
Nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết (affiliate) cho các sàn thương mại điện tử và một số mạng lưới gần đây kiểm tra thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trên ứng dụng eTax Mobile đã “ngã ngửa” khi thấy nợ thuế lên tới hàng trăm triệu, có người vài tỉ đồng sau nhiều năm không thực hiện quyết toán thuế.
Những ngày này, khi người dân cả nước đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, thì trên công trường sân bay Long Thành, hơn 5.000 công nhân, kỹ sư cùng hàng ngàn phương tiện, máy móc để thi công cả ngày lẫn đêm trên công trường nắng như đổ lửa để kịp hoàn thành đúng tiến độ.
Tây Ninh sẽ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ du lịch của vùng Đông Nam Bộ và cả nước, trở thành địa phương đáng đến và đáng sống.