Tin vui cho nhân sự ngành tài chính: VietinBank, Vietcombank, Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế đăng tuyển hàng nghìn vị trí

26/03/2024 00:15

Các ngân hàng và các cơ quan thuế, Kho bạc Nhà nước thông báo tuyển dụng tập trung lượng lớn nhân sự trong ngành tài chính.

Tin vui cho nhân sự ngành tài chính: VietinBank, Vietcombank, Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế đăng tuyển hàng nghìn vị trí- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mới đây nhất, VietinBank vừa thông báo tuyển dụng chi nhánh đợt 1/2024 với 553 chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ đến ngày 5/4/2024.

Trong đó, VietinBank tuyển dụng 276 vị trí Quan hệ khách hàng bán lẻ, 106 chỉ tiêu Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp, 51 chỉ tiêu Quan hệ KHDN Vừa và Nhỏ, 49 chỉ tiêu Giao dịch viên, 22 chỉ tiêu Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp Lớn ….

Xét về phân bố theo địa lý, TP HCM là địa bàn VietinBank tuyển dụng nhiều nhất, với 162 chỉ tiêu. Tiếp theo là khu vực Hà Nội với 90 chỉ tiêu, Đồng Nai với 26 chỉ tiêu và Long An với 25 chỉ tiêu.

Cùng với VietinBank, một ngân hàng lớn khác là Vietcombank cũng công bố kế hoạch tuyển dụng 127 cán bộ chinh nhánh trong đợt III/2024. Trong kỳ tuyển dụng này, Vietcombank chủ yếu tìm kiếm vị trí Quan hệ khách hàng, với 93 chỉ tiêu và 32 vị trí Kế toán/Giao dịch viên. Với hai đợt tuyển dụng trước, Vietcombank có số lượng chỉ tiêu là 29 và 75 nhân viên.

Thời hạn nhận hồ sơ đối với vị trí không yêu cầu kinh nghiệm: đến hết ngày 29/3 và đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi tuyển dụng đủ với những vị trí cần kinh nghiệm.

Kho bạc Nhà nước vừa duyệt kế hoạch tuyển dụng năm 2024 với tổng 601 chỉ tiêu với các vị trí như chuyên viên nghiệp vụ, kế toán viên, chuyên viên tin học, văn thư viên,... Thời gian nộp hồ sơ là từ ngày 14/3/2024 đến ngày 12/4/2024.

Vừa qua, Bộ Tài chính cũng đã phê duyệt 02 Kế hoạch tuyển dụng công chức trong năm 2024 để kịp thời bổ sung nguồn nhân lực thiếu hụt tự nhiên (do nghỉ hưu theo chế độ; thôi việc tự nguyện…) và thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ về làm việc trong ngành Thuế.

Trong đó, có 40 chỉ tiêu tại Cơ quan Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội và Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng theo hình thức xét tuyển và 961 chỉ tiêu tại Cơ quan Tổng cục Thuế và 62 Cục Thuế tỉnh, thành phố theo hình thức sẽ thi tuyển. Riêng tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh được phân bổ 130 chỉ tiêu.

Các vị trí hấp dẫn yêu cầu điều kiện ứng tuyển thế nào?

Tại VietcombankVietinBank, điều kiện ứng tuyển mà 2 ngân hàng này đặt ra là gần tương tự nhau nhau. Theo đó, 2 ngân hàng lớn này chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học trở lên (không bao gồm hình thức học liên thông lên đại học, tại chức, hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2).

Yêu cầu về kinh nghiệm tùy theo vị trí ứng tuyển, trong đó, đa số các công việc được tuyển dụng nhiều như Quan hệ khách hàng, Giao dịch viên đều không yêu cầu.

Về độ tuổi, yêu cầu ứng viên không quá 30 tuổi đối với vị trí: Quan hệ khách hàng bán lẻ, Quan hệ khách hàng doanh nghiệp, Tài trợ thương mại, Ngân hàng giao dịch. Không quá 28 tuổi đối với vị trí Giao dịch viên; và không quá 35 tuổi đối với các vị trí còn lại.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng ưu tiên ứng viên với ngoại hình khá, sức khỏe tốt, chiều cao nữ từ 1m58, nam từ 1m65.

Với các vị trí tại Kho bạc Nhà nước, đơn vị này đặt ra điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể về văn bằng, chứng chỉ cho từng vị trí tuyển dụng.

Cụ thể, đối với vị trí chuyên viên nghiệp vụ, yêu cầu của đơn vị này đưa ra với ứng cử viên phải có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học trong đó có tên ngành/chuyên ngành ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc trên bảng điểm có một trong các cụm từ sau: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Tín dụng, Đầu tư, Ngân sách, Thuế, Hải quan, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh.

Đối với vị trí kế toán viên, ứng viên phải có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học thuộc chuyên ngành: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính.

Đối với vị trí chuyên viên tin học, ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học (cử nhân) hoặc sau đại học trong đó có tên ngành/ chuyên ngành ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc trên bảng điểm có một trong các cụm từ sau: Tin học, Điện tử học, Khoa học máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ truyền thông, Hệ thống thông tin quản lý, Kỹ thuật máy tính, Tin học ứng dụng, Toán ứng dụng, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Quản lý công nghệ thông tin, Quản lý hệ thống thông tin, Toán tin, Sư phạm tin học, Công nghệ kỹ thuật điện- điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện tử- viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật viễn thông, Kỹ thuật mật mã.

Với vị trí văn thư viên, ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.

Riêng thí sinh đăng ký dự thi vào cơ quan Kho bạc Nhà nước đối với vị trí chuyên viên nghiệp vụ và kế toán viên yêu cầu xếp loại tốt nghiệp đại học loại khá trở lên hoặc sau đại học với ngành/chuyên ngành đối với vị trí chuyên viên nghiệp vụ và chuyên ngành đối với vị trí kế toán viên.

Đối với các trường hợp có giấy chứng nhận tốt nghiệp, thí sinh nộp bản chứng thực giấy chứng nhận tốt nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ và phải bổ sung bằng tốt nghiệp trước ngày thi tuyển chính thức, thí sinh chưa bổ sung bằng tốt nghiệp đã đăng ký dự tuyển thì không được tham dự kỳ thi tuyển.

Với các vị trí tại cơ quan thuế, đơn vị này cũng đặt ra điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể về văn bằng, chứng chỉ cho từng vị trí tuyển dụng. Trong đó, điều kiện cơ bản là phải có Bằng tốt nghiệp Đại học trở lên tại các ngành học có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Bạn đang đọc bài viết "Tin vui cho nhân sự ngành tài chính: VietinBank, Vietcombank, Kho bạc Nhà nước, cơ quan thuế đăng tuyển hàng nghìn vị trí" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.