Brand Finance - tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố báo cáo 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD - tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng lên vị trí 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.
Với vị thế là ngân hàng tư nhân duy nhất trong top 5 thương hiệu ngân hàng Việt giá trị nhất, Techcombank hiện là thương hiệu đứng thứ 7 trong Top 100. Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) của nhà băng này tăng lên 82,6/100, đồng thời duy trì xếp hạng AAA-.
Theo đánh giá của Brand Finance, Techcombank đã đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất trong 5 năm qua với mức tăng 38,1%, bỏ xa các ngân hàng hàng đầu khác. Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân Việt Nam vào Top 20 ngân hàng ASEAN trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng toàn cầu.
Techcombank tiếp tục thăng hạng lên vị trí 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. |
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ và hợp tác, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, dựa trên sức mạnh của 3 trụ cột Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài, nhà băng này đã bắt tay cùng rất nhiều đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe, Kyriba SEA Pte, PwC… Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới này giúp Techcombank đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, đi trước và xác lập vị thế của thương hiệu trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực.
Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất trong năm 2024 được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới gồm Global Finance, Finance Asia và Euromoney. Ngân hàng này cũng nhận hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.
Trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, bà Nguyễn Thị Lộc - Giám đốc điều hành Techcombank miền Nam - chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. Đây vừa là minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi, cũng vừa là cam kết đồng hành cùng khách hàng tiếp tục mang đến những trải nghiệm vượt trội”.
Tăng trưởng của Techcombank đã vượt xa tăng trưởng trung bình top 500 ngân hàng thế giới. |
Với giá trị thương hiệu liên tục được cải thiện, năm 2024 tiếp tục là năm tạo đà cho Techcombank thăng hạng trên bảng xếp hạng Top 200 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu. Như vậy, từ 2020 đến nay, thứ hạng của nhà băng này đã tăng đến 110 bậc, trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của Việt Nam, góp mặt trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2024 ở vị trí thứ 160.
Giá trị thương hiệu Techcombank (tính bằng USD) đã tăng tới 264% kể từ năm 2020, từ 401 triệu USD lên 1,5 tỷ USD sau 5 năm. Điều này cho thấy tăng trưởng của Techcombank đã vượt xa tăng trưởng trung bình Top 500 Ngân hàng thế giới và các ngân hàng ở ASEAN (là 145%) - theo báo cáo của Brand Finance.
Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị - nhận định: “Giá trị thương hiệu cán mốc 1,5 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 264% trong vòng 5 năm qua là minh chứng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng trong suốt 31 năm thực thi chiến lược ‘khách hàng là trọng tâm’ và hướng đến những giá trị bền vững cho cộng đồng”.
Mới đây, Techcombank lần đầu tiên kết hợp cùng AI để kiến tạo sân chơi mới cho cộng đồng - nơi mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo bài hát riêng với những ước mơ "tiến tới phiên bản vượt trội hơn trong bạn". Sân chơi thu hút hơn 30.000 lượt tham gia với hơn 11.000 bài hát được lan tỏa trên mạng xã hội.
“Thông qua chiến dịch này, Techcombank mong muốn tiếp tục nối dài sự gắn kết với khách hàng để cùng chinh phục những mục tiêu ‘Vượt trội hơn mỗi ngày’”, bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.