Tài chính 5 triệu đồng, chọn điện thoại nào để dùng 5G?

19/10/2024 16:17

Mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam vừa được Viettel chính thức khai trương và phủ sóng toàn quốc là tin tức gây sốt cộng đồng người dùng công nghệ phổ thông trong những ngày qua.

Nhiều người dùng vẫn nghĩ để trải nghiệm mạng 5G cần sở hữu một chiếc điện thoại đắt tiền và bỏ ra chi phí lớn hơn nhiều khi dùng 4G. Thực tế, chỉ với tài chính dưới 5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc smartphone hỗ trợ 5G. Bên cạnh đó, giá cước 5G nhà mạng đang cung cấp cũng là một điểm thu hút người dùng, khi tương đương 4G cùng dung lượng gấp 2 lần, miễn phí nhiều nội dung đi kèm.

Máy 5G giá rẻ trên thị trường

Với giá bán chỉ 4,65 triệu đồng tại một số hệ thống phân phối và cửa hàng của Viettel, người dùng có thể cân nhắc dòng Samsung Galaxy M15 5G, nổi bật với khả năng xử lý 5G ổn định. Thiết bị được trang bị chip MediaTek Dimensity 700 hỗ trợ 5G mạnh mẽ, mang lại tốc độ tải nhanh và trải nghiệm mượt mà trong các tác vụ trực tuyến như xem video, chơi game, lướt website. Với màn hình 6,5 inch full HD+ và pin dung lượng lớn, Galaxy M15 5G đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục cả ngày dài mà không lo gián đoạn kết nối.

Mang 5G Viettel anh 1

Máy 5G giá dưới 5 triệu đồng bán tại một số chuỗi và cửa hàng Viettel.

Bên cạnh đó, có thể kể đến dòng Honor 90 Lite 5G với giá 4,89 đồng, được cung cấp sức mạnh bởi chip MediaTek Dimensity 6020 cho hiệu năng ổn định, xử lý tốt hầu hết tác vụ hàng ngày. Đáng chú ý, thiết bị còn đi kèm RAM 8 GB hỗ trợ công nghệ RAM ảo thêm 5 GB, giúp nâng tổng dung lượng RAM lên 13 GB, cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc hay chuyển đổi các tác vụ qua lại mượt mà mà không gặp phải hiện tượng giật lag.

Mang 5G Viettel anh 2

Honor 90 Lite 5G có hiệu năng mạnh mẽ với RAM mở rộng đến 13 GB.

Những người dùng có tài chính tốt hơn cũng có thể cân nhắc một số dòng máy khác như Samsung Galaxy A25 5G (giá khuyến mãi chỉ 5,69 triệu đồng) hoặc Samsung Galaxy A35/A55 5G, Oppo Reno12 F 5G, vivo V30E, Redmi Note 13 Pro Plus 5G 8/256 GB. Đây là các dòng máy 5G có giá dưới 10 triệu đồng sau khuyến mãi. Các dòng trên đang sẵn hàng và được giảm giá đến 25% tại Viettel Store trên cả nước.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng mua nhầm máy 5G xách tay trôi nổi, máy chưa có giấy phép tương thích 5G tại Việt Nam, khách hàng cần tìm hiểu và kiểm tra kết nối 5G của các nhà mạng trong nước trước khi mua.

So sánh chi phí dùng 4G và 5G

Bên cạnh câu hỏi về các dòng smartphone hỗ trợ 5G, nhiều người dùng lo ngại việc chuyển sang 5G sẽ tốn kém hơn, phải đổi SIM, đăng ký các gói 5G giá cao. Song, thực tế không phải vậy. Riêng người dùng mạng Viettel chỉ cần có máy 5G là dùng được mạng 5G. Gói cước 4G Viettel hiện tại hoàn toàn có thể dùng trên hạ tầng 5G nếu khách hàng muốn.

Tuy nhiên, với ưu điểm tốc độ siêu tốc, gấp 10 lần 4G, không độ trễ, người dùng nên chuyển đổi sang gói 5G để có trải nghiệm tốt nhất. Điểm khác biệt của các gói cước 5G nhà mạng Viettel vừa chính thức công bố là ở dung lượng khủng, kèm theo kho nội dung cao cấp miễn phí, giá chỉ từ 135.000 đồng.

Mang 5G Viettel anh 3

Cùng một mức giá, gói 5G Viettel đang cung cấp dung lượng nhiều gấp 2-8 lần so với gói 4G, kèm các tiện ích như miễn phí truy cập YouTube, TikTok, Facebook, Spotify, truyền hình TV360... Do đó, việc trải nghiệm 5G với mức giá tương tự như 4G là hoàn toàn khả thi.

Bạn đang đọc bài viết "Tài chính 5 triệu đồng, chọn điện thoại nào để dùng 5G?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.