Công ty dược phẩm đầu tiên báo lãi quý III

19/10/2024 12:01

Công ty CP Dược phẩm Imexpharm - Imexpharm (HoSE: IMP) - đã công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm nay với khoản lãi lần lượt 91 tỷ và 252 tỷ đồng trước thuế.

Lợi nhuận của Imexpharm suy giảm nếu tính chung 9 tháng từ đầu năm nay. Ảnh: Imexpharm.

Theo báo cáo tài chính quý III của Công ty CP Dược phẩm Imexpharm - Imexpharm (HoSE: IMP), doanh thu quý III của nhà sản xuất dược phẩm này đã đạt 545 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước nhờ tận dụng tối đa vị thế dẫn đầu kênh bán hàng ETC (bán thuốc theo đơn).

Nhờ thúc đẩy hợp tác với các chuỗi nhà thuốc, doanh thu bán hàng qua chuỗi quý III của Imexpharm cũng tăng 91% so với quý liền trước và tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả doanh thu kể trên, Imexpharm đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế quý III đạt 91 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của hãng dược phẩm này đã tăng 12%, đạt 1.553 tỷ đồng và hoàn thành 66% mục tiêu doanh thu của năm. Tuy nhiên, do giá vốn và chi phí kinh doanh nửa đầu năm ở mức cao, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng của công ty này đã giảm 12% so với cùng kỳ, đạt 252 tỷ đồng.

Theo Imexpharm, lợi nhuận quý III cải thiện chủ yếu nhờ công ty cải thiện công suất nhà máy IMP4 để đáp ứng nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm kháng sinh tiêm công nghệ cao.

LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ CÁC QUÝ GẦN NHẤT CỦA IMEXPHARM
Nguồn: BCTC DN.
NhãnIV/2022I/2023IIIIIIVI/2024IIIII
Lợi nhuận trước thuế Tỷ đồng 104991008791788391

Hiện tại, Imexpharm cho biết đang làm thủ tục lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua việc xây dựng Dự án tổ hợp Nhà máy dược phẩm Cát Khánh tại Đồng Tháp.

Ban lãnh đạo kỳ vọng dự án mới sẽ giúp đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đồng thời mở rộng các thị trường xuất khẩu mới.

Dự án tổ hợp Nhà máy dược phẩm Cát Khánh có diện tích 25.000 m2, với tổng mức đầu tư dự kiến 1.495 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư ước tính sẽ bao gồm 20% vốn chủ sở hữu và 80% vốn vay.

Công ty dự kiến hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết vào quý I/2025 và bắt đầu khởi công xây dựng vào quý III/2025 với mục tiêu hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2028. Nhà máy dự kiến bắt đầu hoạt động thương mại trong khoảng thời gian từ tháng 12/2028 đến quý I/2030.

Imexpharm cũng đã công bố sẽ thanh lý một số khoản đầu tư cổ phiếu và một số bất động sản không sử dụng để thu hồi vốn đầu tư, nhằm tập trung vào các dự án mới.

Hiện triển vọng đối với các công ty dược phẩm Việt Nam tiếp tục được đánh giá tích cực nhờ các chính sách mới của Chính phủ gần đây nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dược nội địa và những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam.

Imexpharm hiện là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về sản xuất và phân phối thuốc kháng sinh chất lượng cao tại Việt Nam. Kết thúc 9 tháng đầu năm, giá cổ phiếu của IMP đã tăng 97% so với đầu năm, cao hơn mức tăng 14% của VN-Index trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty dược phẩm đầu tiên báo lãi quý III" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.