Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/10: Hạn chế việc mua thêm

23/10/2024 20:30

(ĐTCK) Thị trường đảo chiều với sắc xanh nhẹ và thanh khoản yếu chưa cho thấy một tín hiệu tích cực đáng chú ý nào mà thiên về nhịp hồi kỹ thuật hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

Loại bỏ những cổ phiếu yếu

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tranh thủ loại bỏ nốt những cổ phiếu yếu và không có nhịp hồi phục cùng thị trường ra khỏi danh mục.

Bên cạnh đó, tận dụng những nhịp rung lắc trong các phiên tiếp theo để tiếp tục giải ngân từng phần ở những nhóm ngành có tín hiệu thu hút dòng tiền tốt và có thời gian dài tích lũy, đang bật tăng từ nền như bất động sản, chứng khoán.

Hạn chế việc mua thêm ở giai đoạn này

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index đảo chiều xanh điểm nhẹ sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp trước đó. Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm mạnh so với phiên trước và thấp hơn (-21,7%) so mức trung bình 20 phiên.

Đảo chiều với sắc xanh nhẹ và thanh khoản yếu chưa cho thấy một tín hiệu tích cực đáng chú ý nào mà thiên về nhịp hồi kỹ thuật hơn.

Trên biểu đồ kỹ thuật, kết thúc ngày với thân nến Doji cộng với phiên giảm mạnh trước đó hình thành nên mẫu hình nến đảo chiều “Harami Cross”.

Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều theo quan điểm của chúng tôi là khá thấp, thay vào đó là tín hiệu cho thấy áp lực bán có chiều hướng tạm ngưng trong ngắn hạn.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế việc mua thêm ở giai đoạn này và cần kỷ luật căn bán, hạ bớt một phần tỷ trọng ở những danh mục cổ phiếu trong tài khoản đang vi phạm ngưỡng quản trị rủi ro, ưu tiên nhịp tăng ngắn hạn để có điểm bán tốt hơn.

Các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang nghiêng về ưu thế của phe bán

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Đà điều chỉnh phần nào có sự giải tỏa ở các cổ phiếu vốn hóa lớn với sự co hẹp hơn về áp lực bán và lực cầu cho thấy sự chủ động bắt đáy ở một số nhóm dẫn dắt, giúp VN-Index tạo nến rút chân và từ chối đóng cửa ở trạng thái giảm điểm.

Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang nghiêng về ưu thế của phe bán, với diễn biến hiện tại, vận động đi ngang sẽ tạm thời đóng vai trò chủ đạo trong ngắn hạn và nhịp điều chỉnh sẽ có xu hướng thoải dần cho đến khi chỉ số tìm được điểm cân bằng mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược mua bán linh hoạt hai chiều, mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự, kết hợp với việc tái cơ cấu và điều chỉnh tỷ trọng nắm giữ về mức cân bằng.

Tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng tốt

CTCK Asean

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên quản trị danh mục cẩn trọng, theo sát diễn biến tỷ giá và các động thái của Ngân hàng nhà nước trong thời gian tới để xác định xu hướng điều chỉnh hiện tại có thể diễn ra trong bao lâu.

Chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu trung bình và ổn định, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng tốt và kết quả kinh doanh quý III tích cực, chờ đợi giải ngân khi các dấu hiệu xác nhận cân bằng xuất hiện và định giá về mức hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/10: Hạn chế việc mua thêm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.