Nhận định chứng khoán ngày 19/7/2022: Kiểm tra lại vùng đáy 1.150 điểm

18/07/2022 21:01

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay gây hụt hẫng cho những người lạc quan khi thị trường Việt Nam yếu hơn kỳ vọng trong bối cảnh thị trường quốc tế tăng giá tốt. Các chỉ số và cổ phiếu tích cực trong hầu hết thời gian giao dịch nhưng lại đảo chiều nhẹ ở cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 19/7, thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ 1.150 điểm, nhà đầu tư chờ đợi thị trường sẽ phản ứng thế nào khi kiểm tra lại vùng đáy cũ.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 19/7/2022.

VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường vẫn gặp khó khăn trong việc lấp gap vùng 1.180 điểm. Sau một phiên giao dịch trồi sụt quanh vùng 1.180-1.185 điểm, VN-Index đi xuống đóng cửa tại ngưỡng 1.176,49 điểm, giảm nhẹ 2 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong tuần này, VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm.

Hình minh họa
Hình minh họa

VN-Index tiếp tục quán tính giảm điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau những nỗ lực vượt vùng cản gần bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng cản gần 119x khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới trước khi hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.160 (+-5) điểm. NĐT được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Thị trường đang trong các phiên tích lũy

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay gây một chút hụt hẫng cho những người lạc quan khi thị trường Việt Nam yếu hơn kỳ vọng trong bối cảnh thị trường quốc tế tăng giá tốt. Các chỉ số và cổ phiếu tích cực trong hầu hết thời gian giao dịch nhưng lại đảo chiều nhẹ ở cuối phiên.

TVSI cho rằng, đây là kết quả của sự đảo chiều về mặt tâm lý khi bên cầm cổ phiếu đánh giá cơ hội bứt phá chưa rõ ràng bởi dòng tiền vẫn yếu. Theo góc nhìn của TVSI, thị trường đang trong các phiên tích lũy bình thường để chờ đợi bứt phá và TVSI giữ nguyên quan điểm của mình về kỳ vọng cú bứt phá sẽ sớm xảy ra trong tuần này.

Thị trường kiểm tra lại vùng đáy 1.150 điểm

(CTCK MB - MBS)

Sau nhịp hồi phục mạnh, thị trường kiểm nghiệm ngưỡng cản 1.185 điểm thì tốc độ tăng của thị trường chung đã chững lại và thể hiện sự đuối sức nhất định khi đối mặt với mốc kháng cự này (đây là ngưỡng kháng cự tại đường MA20 ngày). Việc giảm điểm cũng là hệ quả của việc thanh khoản không thể bứt phá rõ rệt kể từ đầu tuần tới nay, do vậy khi không còn sự hỗ trợ của các trụ hoặc các trụ gặp áp lực bán như phiên hôm nay thì 1 phiên giảm điểm là điều tất yếu.

Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ 1.150 điểm, điều này trái ngược hoàn toàn với việc thị trường thế giới tiếp tục tích cực. Phiên ngày mai sẽ rất quan trọng, nhà đầu tư chờ đợi thị trường sẽ phản ứng thế nào khi kiểm tra lại vùng đáy cũ.

Thị trường tích lũy xung quanh đường MA20

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt, cùng với đó là sự suy yếu của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy xung quanh đường MA20 ngày trong một vài phiên tới, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.170 – 1.175 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.180 – 1.185 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu Sữa Quốc Tế (IDP) bất ngờ bật tăng gần 15% phiên đầu tuần

Phiên đầu tuần hôm nay, cổ phiếu IDP của CTCP Sữa Quốc Tế là một trong những mã tăng giá mạnh nhất. Vì giao dịch ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 18/7/2022: AFX, TKC, TTL, HCD

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Phiên giao dịch ngày 19/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 19/7/2022: Kiểm tra lại vùng đáy 1.150 điểm" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.