Gợi ý cách chăm sóc da đón Tết

08/02/2024 08:08

SKĐS - Trong những ngày cận Tết, bạn nên kiên trì với quy trình chăm sóc da thường ngày để thấy được sự thay đổi trên làn da của mình.

Theo đó, bạn nên áp dụng các bước chăm sóc da dưới đây:

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình

Dù bận rộn đến đâu, đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Loại bỏ tế bào chết

Tẩy tế bào chết mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm việc loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da cũng như các vấn đề làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm đều màu da, mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ. ‏

Tùy từng loại da, bạn có thể tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. ‏Không nên lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên bởi việc này có thể khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc, làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da quan trọng. Hãy lưu ý điều này để có được làn da khỏe đẹp đón Tết.

3. Đắp mặt nạ để chăm sóc da

Những ngày cận tết, thời tiết se lạnh, hanh khô, khiến cho làn da thiếu ẩm, dễ bị khô sạm, kém mịn màng. Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp làn da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

- Mặt nạ bơ và sữa chua: Công thức mặt nạ bơ và sữa chua giúp dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Nhờ vậy, làn da sẽ trở nên sáng và đều màu hơn sau khi đắp mặt nạ. ‏‏

‏‏Bạn chỉ cần trộn đều ½ trái bơ và 1-2 muỗng canh sữa chua không đường và nhẹ nhàng thoa lên da. Sau 20 phút thì rửa sạch với nước. Lặp lại 2 lần/tuần, bạn sẽ có được làn da mịn màng và mềm mại.

- Mặt nạ nha đam: Bạn có thể sử dụng nha đam để cung cấp độ ẩm cho da, giúp se khít lỗ chân lông. Công thức mặt nạ này đặc biệt phù hợp với làn da khô. Sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da ẩm mịn, tươi khỏe tự nhiên.

Trộn đều 1 muỗng canh gel nha đam và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi thoa lên da. Để khô tự nhiên khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi đắp mặt nạ để cung cấp độ ẩm kịp thời cho da.

- Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng: Sự kết hợp của mật ong và lòng trắng trứng mang lại tác dụng se lỗ chân lông, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành.

Đánh đều 1 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch với nước mát. Nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần vào buổi tối để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Gợi ý cách chăm sóc da đón Tết- Ảnh 2.

Bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp làn da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

4. Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da là bước chăm sóc không thể thiếu, đặc biệt là trong những ngày thời tiết hanh khô. Tùy vào từng tình trạng da, bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được làn da căng mướt và mềm mịn đón Tết. ‏

‏‏Chỉ khi làn da được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, lớp nền trang điểm du xuân của bạn sẽ trở nên mịn màng và tự nhiên hơn./p>

Gợi ý cách chăm sóc da đón Tết- Ảnh 3.

Dưỡng ẩm da là bước chăm sóc không thể thiếu giúp bạn có được làn da căng mướt và mềm mịn đón Tết.

5. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là 'thủ phạm' hàng đầu đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Nếu không được bảo vệ đúng cách khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ sớm xuất hiện các đường nhăn, nếp nhăn, nám, đốm đồi mồi...

Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để tạo một lớp che chắn cho da trước tác động của ánh nắng mặt trời.‏ Để lớp chống nắng không quá dày gây bết dính và khó chịu, bạn lưu ý lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, chấm lên mặt, cổ, ngực và hai tay, những vùng da không được che chắn bởi quần áo.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻBí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

SKĐS - Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 Tư thế yoga hỗ trợ giải độc gan | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Gợi ý cách chăm sóc da đón Tết" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.