Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/9: Cần thêm những phiên biến động hẹp tích lũy

18/09/2024 20:08

(ĐTCK) Ở khung đồ thị giờ, sau khi vượt lên trên mây ichimoku, VN-Index đã có xu hướng điều chỉnh để bám sát lại đường Senkouspan B và xác suất cao thị trường vẫn sẽ có những nhịp rung lắc nhẹ trong phiên trong quá trình hướng lên khu vực đỉnh cũ quanh 1.290 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/9.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên với nến Spinning top thể hiện diễn biễn giằng co và áp lực bán khi VN Index chạm đường MA20.

Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI đều đã cho tín hiệu tạo đáy và hướng lên trở lại cho thấy chỉ số đang bước vào nhịp tăng ngắn ngắn hạn và sẽ sớm hướng lên trên khu vực 1.290 điểm.

Bên cạnh đó, chỉ báo ADX vẫn ở mức thấp mặc dù DI+ đã hướng lên trở lại thể hiện xu hướng tăng vẫn chưa hoàn toàn vững chắc. Thị trường vẫn cần có thêm những phiên biến động hẹp tích lũy trước khi bước vào nhịp tăng mới dài hơi hơn.

Ở khung đồ thị giờ, sau khi vượt lên trên mây ichimoku, VN-Index đã có xu hướng điều chỉnh để bám sát lại đường Senkouspan B và xác suất cao thị trường vẫn sẽ có những nhịp rung lắc nhẹ trong phiên trong quá trình hướng lên khu vực đỉnh cũ quanh 1.290 điểm.

CTCK Asean

Chỉ số VN-Index đang có dấu hiệu hồi phục sau khi chạm vùng hỗ trợ quanh mốc 1.245 điểm. Thanh khoản phiên hôm nay đạt mức cao hơn phiên trước, thể hiện lực cầu gia tăng rõ rệt.

Các chỉ báo kỹ thuật đang dần cho thấy tín hiệu tích cực. Trong đó, RSI đạt mức 52,47, cho thấy thị trường vẫn có động lực tăng nhưng chưa quá mạnh. Chỉ báo MACD mặc dù vẫn dưới ngưỡng 0 nhưng đã thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu, báo hiệu khả năng chuyển từ xu hướng giảm sang trung tính nếu tiếp tục tăng trưởng trong các phiên tới.

Chỉ báo Stochastic cũng đang trong giai đoạn tăng lên từ vùng quá bán, hiện ở mức 53,02, cho thấy động lực tăng giá ngắn hạn. Vùng kháng cự quan trọng sắp tới nằm tại ngưỡng 1.270-1.275 điểm (gần MA20).

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đang cải thiện trở lại khi giá vượt lên đường xu hướng điều chỉnh từ cuối tháng 8 đến nay với lực cầu ngắn hạn cải thiện tốt.

Chỉ số quay trở lại tích lũy trong biên độ 1.250-1.300 điểm với kháng cự ngắn hạn quanh 1.270 điểm tương ứng giá trung bình 20 phiên hiện nay, vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.255 điểm tương ứng các vùng giá trung bình trung hạn 60, 120 phiên.

Chỉ số đang phục hồi kiểm tra lại vùng giá 1.270 điểm như kỳ vọng và trường hợp tích cực với thanh khoản tiếp tục cải thiện thì vẫn có thể vượt lên vùng kháng cự này trong vài phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/9: Cần thêm những phiên biến động hẹp tích lũy" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.