LPBank muốn mua 5% vốn FPT, ước tính gần 10.000 tỷ đồng

19/09/2024 20:03

Lãnh đạo LPBank đang trình cổ đông phương án đầu tư tối đa 5% vốn điều lệ của CTCP FPT. Với thị giá mã FPT hiện tại, thương vụ có giá trị lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo LPBank vừa gửi tờ trình tới cổ đông về kế hoạch sở hữu 5% vốn điều lệ của CTCP FPT. Ảnh: LPB.

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (HoSE: LPB) vừa công bố thông tin bổ sung nội dung họp Đại hội đồng cổ đông bất thường. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 22/9 tới.

Trong tờ trình, LPBank cho biết bên cạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng đóng vai trò trung tâm, nhà băng này muốn đầu tư vào cổ phiếu niêm yết nhằm đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông.

Qua đánh giá, lãnh đạo LPBank nhận thấy cổ phiếu FPT của CTCP FPT có tiềm năng mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn. Đây cũng là công ty công nghệ có nền tảng kinh doanh bền vững với tốc độ tăng trưởng cao được duy trì trong thời gian dài.

Công ty này thu hút nhà đầu tư vì đang dịch chuyển trên chuỗi giá trị công nghệ nhờ tập trung vào Al, Cloud, Big Data và những lĩnh vực chuyên ngành nhiều tiềm năng phát triển.

Với mã cổ phiếu FPT, lãnh đạo ngân hàng này cũng đánh giá đây là một trong số ít cổ phiếu duy trì đà tăng giá ổn định qua các năm, chi trả cổ tức đều đặn. Hiện nay, cổ phiếu FPT đang có thanh khoản tốt, thuộc danh mục VN30.

Dựa trên những phân tích này, lãnh đạo LPBank đề xuất tới cổ đông về việc xuất vốn đầu tư dự kiến là 5% vốn điều lệ của FPT tại thời điểm triển khai. Tổng giá trị đầu tư không vượt quá tỷ lệ đầu tư được phép theo quy định của pháp luật.

Thời gian thực hiện dự kiến trong năm nay và sang năm 2025, hoặc thời điểm phù hợp sau khi có chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

Tại tờ trình, lãnh đạo LPBank cũng xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT ngân hàng toàn quyền quyết định/phê duyệt, thực hiện/tổ chức thực hiện tất cả công việc/hành động, tiến hành tất cả các bước cần thiết, ký các văn kiện và tài liệu khác hoặc giải quyết các công việc phát sinh liên quan đến việc đầu tư vào cổ phiếu FPT.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá mã FPT kết thúc phiên giao dịch ngày 19/9 ở mức 135.200 đồng/cổ phiếu. Ước tính với mức giá này, giá trị 5% vốn cổ phần của FPT (tương đương 73 triệu cổ phiếu) có giá trị gần 10.000 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II, LPBank đạt lợi nhuận trước thuế 3.033 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, nhà băng này báo đạt lợi nhuận trước thuế 5.919 tỷ đồng, tăng mạnh 142% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả trên, LPBank đã hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận năm nay.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "LPBank muốn mua 5% vốn FPT, ước tính gần 10.000 tỷ đồng" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.