Cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

07/02/2024 08:09

SKĐS - Mỗi khuôn mặt khác nhau có những kiểu tóc phù hợp giúp giúp tôn lên vẻ đẹp và che đi nhược điểm. Để lựa chọn đúng kiểu tóc phù hợp khuôn mặt, cần xác định mình có khuôn mặt như thế nào để có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp.

1.

Khuôn mặt trái xoan rất dễ để kiểu tóc.

2. Kiểu tóc phù hợp với khuôn Một số kiểu tóc giúp phụ nữ trên 40 trẻ trung hơnMột số kiểu tóc giúp phụ nữ trên 40 trẻ trung hơnĐỌC NGAY

3. Kiểu tóc cho mặt góc cạnh

Khuôn mặt vuông, góc cạnh tạo ấn tượng là người có cá tính mạnh mẽ. Nhưng với đặc điểm vùng trán rộng, xương quai hàm vuông cùng phần cằm rộng, khiến chị em trông có vẻ hơi già hơn tuổi.

Để khắc phục điều này, nên tham khảo những kiểu tóc dưới đây:

- Kiểu tóc mái: Để tóc mái bằng giúp che đi phần trán rộng, giúp cho khuôn mặt bầu bĩnh, bớt góc cạnh hơn. Hoặc kiểu mái tóc bổ giữa chia đều hai bên kết hợp kết hợp mái tóc thẳng, dài cũng áp chế các nét vuông góc cạnh trên khuôn mặt rất nhiều.

- Tóc xoăn nhẹ: Tóc xoăn nhẹ ôm lấy khuôn mặt giúp khuôn mặt bạn giảm đi những đường nét góc cạnh. Có thể kết hợp kiểu tóc này với tóc mái bằng sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn khắc phục những đường nét thô và giúp gương mặt mềm mại hơn.

- Tóc dài xoăn xù: Đây là lựa chọn hoàn hảo vừa giữ được nét mạnh mẽ cá tính vốn có của khuôn mặt lại vừa giúp vẻ ngoài xinh đẹp được tôn lên. Phần tóc xù bồng bềnh sẽ "hô biến" những đường nét thô cứng, góc cạnh thành đường nét dễ thương. Khi kết hợp trang điểm với điểm nhấn là đôi mắt, lông mày, màu son môi đậm cùng thời trang, phụ kiện phù hợp sẽ khiến bạn cực kỳ quyến rũ với phong cách độc đáo.

Cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt- Ảnh 3.

Kiểu tóc cho gương mặt vuông, cá tính thêm xinh đẹp.

4. Kiểu tóc cho khuôn mặt dài

Lựa chọn tối ưu là kiểu tóc giúp hạn chế độ dài và giúp khuôn mặt cân đối hơn:

- Tóc mái: Tóc mái phù hợp nhất là kiểu mái bằng hoặc mái thưa để thẳng hoặc mái bằng có uốn xoăn mềm sẽ giúp phần gương mặt ngắn lại và trẻ trung hơn.

- Tóc xoăn: Với kiểu tóc xoăn bồng bềnh lọn to giúp che lấp độ dài của khuôn mặt, tạo hiệu ứng hài hòa gương mặt rất tốt.

Ngoài kiểu tóc xoăn, có thể để tóc dài vừa, không tỉa mà uốn xoăn nhẹ nhàng như sóng nước sẽ giúp gương mặt cân đối hơn.

5. Tóc phù hợp với khuôn mặt trái tim (V-line)

Là kiểu khuôn mặt hot nhất trong những năm gần đây của chị em. Nhiều người vì muốn sở hữu gương mặt V-line mà không ngần ngại lựa chọn phương pháp thẩm mỹ.

Với vầng trán rộng hơn ở chân tóc, thái dương và thon nhọn dần đến cằm, người sở hữu gương mặt rất dễ lựa chọn kiểu tóc. Bởi dù kiểu tóc nào cũng sẽ tạo cảm giác một vẻ đẹp hoặc là cá tính hoặc dịu dàng, hài hòa của khuôn mặt.

Ví dụ như kiểu tóc đuôi ngựa hoặc tóc ngang vai sẽ khiến bạn trẻ trung năng động nhưng vẫn nữ tính dịu dàng. Hoặc kiểu tóc layer ngang vai được cắt tỉa nhiều tầng hiện đại sẽ làm nổi bật phần gò má và cằm thon gọn khiến khuôn mặt trái tim càng trở nên nổi bật.

Mời độc giả xem thêm video:

Cách dùng nha đam làm đẹp da mà không bị ngứa | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "Cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.