Audi sắp trang bị mạng 5G trên ôtô

25/02/2022 20:15

Nhà sản xuất ôtô Đức đặt mục tiêu trở thành hãng xe tiên phong trong việc áp dụng mạng viễn thông với băng thông cực rộng trên những mẫu xe của mình.

Audi vừa thông báo về việc hợp tác với Verizon để đưa mạng 5G vào dải sản phẩm của hãng tại Mỹ trong tương lai gần, bắt đầu từ những mẫu xe sẽ được sản xuất vào năm 2024.

“Chủ nhân những mẫu xe Audi trong tương lai sẽ là một trong những người đầu tiên trên thế giới trải nghiệm một thế hệ ôtô mới, khi ôtô của họ vừa là thiết bị di động 5G, vừa là một phương tiện đi lại. Chúng tôi tự hào mang đến những kiến thức chuyên môn tốt nhất trên thế giới về mạng 5G cho một đối tác có tầm nhìn xa như Audi, một trong những hãng xe sở hữu kỹ thuật cao cấp trong ngành công nghiệp ôtô”, Tami Erwin, Giám đốc Điều hành của Verizon Business cho biết.

Audi trien khai mang 5G anh 1

Công nghệ này rất quan trọng đối với nhiều loại dịch vụ cần kết nối mạng trên xe hơi, cho phép hành khách tải xuống hoặc truyền phát nội dung giải trí ở tốc độ cao hơn, cũng như nhận các bản nâng cấp phần mềm và cải tiến hệ thống định vị.

Mạng 5G còn có thể giúp chủ nhân nắm bắt về đèn giao thông, khu vực xây dựng, thậm chí là cả các vụ tai nạn xung quanh. Đây cũng là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của các phương tiện tự lái.

Audi cho biết hãng sẽ bắt đầu giới thiệu kết nối 5G và các dịch vụ liên quan trên những mẫu xe được sản xuất vào năm 2024. Ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

“Audi từng là nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới cung cấp Wi-Fi trong xe cho khách hàng cũng như mạng 4G LTE trên mẫu xe A3 đời 2015. Điều đó tạo nên động lực giúp chúng tôi trở thành hãng xe tiên phong trong việc đưa mạng 5G để phục vụ cho các khách hàng tại Mỹ. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với Verizon và hy vọng cả hai bên sẽ tạo nên những mẫu xe tốt nhất trên thị trường”, Filip Brabec, Phó Chủ tịch Phòng Kế hoạch Sản phẩm của Audi tại Mỹ cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Audi sắp trang bị mạng 5G trên ôtô" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.