Volkswagen T-Cross ra mắt tại Indonesia, về Việt Nam trong năm nay

25/02/2022 21:00

Mẫu SUV đô thị Volkswagen T-Cross vừa được ra mắt tại Indonesia với giá tương đương 33.961 USD. Mẫu xe này cũng sẽ sớm được trình làng ở Việt Nam trong năm nay.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 1

Mẫu SUV đô thị Volkswagen T-Cross vừa được ra mắt tại Indonesia. Đây trở thành chiếc xe nhỏ nhất của hãng xe Đức được bán tại thị trường này. Xe chỉ có duy nhất phiên bản với mức giá 488 triệu rupiah, tương đương 775,2 triệu đồng.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 2

"Volkswagen T-Cross là chiếc SUV cỡ nhỏ mới nhất tại Indonesia, mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng thích sự năng động và tận hưởng cuộc sống", Ahmad Badawi, trưởng bộ phận bán hàng của Volkswagen tại Indonesia cho biết.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 3

Ông cũng cho biết mẫu T-Cross mang DNA đặc trưng của Volkswagen, cụ thể là thiết kế năng động, công nghệ an toàn và cảm giác lái. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ giúp lấp đầy phân khúc SUV của hãng tại Indonesia.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 4

Volkswagen T-Cross được xây dựng trên cùng nền tảng MQB giống với Polo hay Audi A1. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm, trục cơ sở 2.651 mm. Kích thước này lớn hơn mọi mặt so với Volkswagen T-Cross tại thị trường châu Âu.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 5

Về mặt thẩm mỹ, Volkswagen T-Cross 2022 có ngoại hình chắc chắn, cứng cáp với nhiều đường nét thừa hưởng từ "đàn anh" Volkswagen Tiguan Allspace hay Teramont. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt có các họa tiết 3D, đèn chiếu sáng dạng LED vuông vắn, tích hợp đèn định vị cũng sử dụng công nghệ LED.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 6

Cản trước trông được sơn màu bạc. Đèn sương mù được gắn ở 2 góc cản, có chức năng tự động chiếu theo góc đánh lái. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch. Ở phía sau, đèn hậu LED dạng chữ C kéo dài. Thiết kế phần cản sau cũng dày bảng, cứng cáp. So với mẫu xe tại châu Âu, T-Cross tại Indonesia còn có một số khác biệt như cụm đèn sương mù có viền dày và góc cạnh hơn, ăng-ten dạng vây cá thay vì loại truyền thống.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 7

Giống với ngoại hình, nội thất của T-Cross cũng mang nét thiết kế thuần SUV với vị trí ghế cao cùng tầm nhìn khá rộng. Ngoài ra, hàng ghế trước còn có hệ thống thông gió. Trục cơ sở 2.651 mm góp phần tạo cảm giác rộng rãi bên trong. Hàng ghế sau của T-Cross có thể gập theo tỷ lệ 60:40. Cốp xe có dung tích 385 lít và tăng lên 1.405 lít nếu gập hàng ghế sau.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 12

Tại Indonesia, Volkswagen T-Cross được trang bị duy nhất động cơ TSI 3 xy-lanh 1.0L tăng áp, công suất 113 mã lực tại 5.000-5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, xe còn có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Volkswagen T-Cross là 16,44 km/lít (6,08 lít/100 km).

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 17

Chia sẻ với Zing, đại diện truyền thông của Volkswagen cho biết hãng có kế hoạch phân phối 2 dòng xe gầm cao tại Việt Nam gồm Teramont và T-Cross trong năm 2021. Tuy nhiên, chỉ có mẫu Teramont được ra mắt vào cuối năm ngoái, trong khi T-Cross vẫn lỡ hẹn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 18

Hãng xe Đức khẳng định sẽ phân phối T-Cross tại Việt Nam trong nay, nhưng chưa cho biết xe sẽ được nhập khẩu từ thị trường nào cũng như thông số cụ thể. Hiện tại các nhà máy lắp ráp T-Cross được đặt tại Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Brazil.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 19

Nhiều khả năng T-Cross tại Việt Nam sẽ được nhập từ 2 thị trường gần nhất là Trung Quốc hoặc Ấn Độ. Ngoài ra, có khả năng Volkswagen T-Cross tại Việt Nam sẽ có thông số kỹ thuật giống với mẫu xe tại thị trường Indonesia.

Volkswagen T-Cross se ra mat tai Viet Nam trong nam nay anh 20

Nếu gia nhập thị trường Việt Nam, Volkswagen T-Cross sẽ trở thành chiếc SUV nhỏ nhất của hãng xe Đức, cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm SUV hạng B như Kia Seltos, Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross,... hay có thể là Hyundai Creta nếu mẫu xe này cũng được ra mắt trong năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Volkswagen T-Cross ra mắt tại Indonesia, về Việt Nam trong năm nay" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.