Tung ưu đãi hoàn tiền gần 3 triệu đồng cho người mua iPhone 15 tại quốc gia châu Á này, Apple bị chỉ trích vì thiên vị

12/04/2024 12:30

Chương trình hoàn tiền cho người tiêu dùng khi mua iPhone 15 series tại Ấn Độ đang gây tranh cãi.

Tung ưu đãi hoàn tiền gần 3 triệu đồng cho người mua iPhone 15 tại quốc gia châu Á này, Apple bị chỉ trích vì thiên vị - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo Hindustan Times, những người mua iPhone 15 Pro và Pro Max tại Ấn Độ đang nhận được ưu đãi 'hời' chưa từng có. Cụ thể với những sản phẩm này, người mua sẽ nhận được khoản hoàn tiền 10.000 Rs, tương đương gần 120 USD hay khoảng 3 triệu đồng. Đây là một trong những chiến thuật mà gã khổng lồ công nghệ đang sử dụng nhằm thúc đẩy doanh số tại thị trường quan trọng này.

Tuy nhiên khoản hoàn tiền này lại đang gây ra tranh cãi và làn sóng phẫn nộ của các nhà bán lẻ di động ngoại tuyến.

Các nhà bán lẻ di động ngoại tuyến trong nước - được đại diện bởi Hiệp hội các nhà bán lẻ di động toàn Ấn Độ (AIMRA) cho biết họ cảm thấy bị phân biệt đối xử. AIMRA là diễn đàn đại diện cho 150.000 nhà bán lẻ điện thoại di động.

Cụ thể AIMRA cáo buộc rằng các khoản hoàn tiền độc quyền mà Apple đang cung cấp cho khách hàng tại các hệ thống ủy quyền của mình đang gây tổn hại cho các nhà bán lẻ ngoại tuyến.

Apple đã giới thiệu ưu đãi hoàn tiền cho các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào ngày 6/4. Tuy nhiên, AIMRA cáo buộc các kênh bán lẻ khác chỉ được phép hoàn tiền 3.000 Rs cho các mẫu tương tự trong khi iPhone được nhận khoản tiền 10.000 Rs.

Theo Financial Express, AIMRA đã gửi thư khiếu nại đến cho Apple tại Ấn Độ, Ashish Chowdhary. Trong thư, Tổng thư ký quốc gia của AIMRA, Navneet Pathak, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng LFR và các cửa hàng của chính công ty đang cung cấp khoản hoàn lại đáng kể 10.000 Rs cho 15 mẫu Pro và 15 Pro Max, trong khi các kênh bán lẻ thì bị giới hạn ở mức 3.000 Rs trên cùng một mẫu."

"Đây hoàn toàn là một động thái phản cạnh tranh. Sự chênh lệch này không chỉ gây ra nguy cơ mất doanh thu đáng kể cho các kênh bán lẻ mà còn làm dấy lên lo ngại về cạnh tranh không lành mạnh."

Những hành động như vậy làm suy yếu niềm tin và sự tin cậy mà chúng tôi đã xây dựng với khách hàng của mình từ trước đến nay. Chúng tôi háo hức mong đợi sự điều chỉnh nhanh chóng về ưu đãi hoàn lại tiền."

Tăng trưởng doanh số và doanh thu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của Ấn Độ với tư cách là thị trường của nhà sản xuất iPhone. Apple hiện sản xuất khoảng 14% số thiết bị cao cấp hàng đầu của hãng tại thị trường Ấn Độ, tổng số iPhone được Apple lắp ráp tại Ấn Độ đạt tổng trị giá 14 tỷ USD trong năm tài chính 2024 kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.

Theo Như Quỳnh

#urlSourceCafebiz{ display: block!important; } .link-source-wrapper { width: auto; display: block; box-sizing: border-box; float: right; position: relative; padding-top: 15px; text-align: left; margin-bottom: 10px; } .link-source-wrapper .link-source-name { font: normal 12px/14px Arial; } .link-source-name { color: #888; box-sizing: border-box; background: #F2F2F2; border-radius: 100px; padding: 9px 11px; display: block; } .link-source-wrapper .link-source-name * { font-family: arial; font-size: 12px; line-height: normal; } .link-source-name span { color: #444; font-weight: bold; font-size: 12px; } .link-source-name span.btn-copy-link-source { margin-left: 10px; opacity: .5; } span.btn-copy-link-source { float: right; cursor: pointer; } span.btn-copy-link-source svg { position: relative; top: 1px; } .link-source-wrapper .link-source-name span.btn-copy-link-source i { color: #444; } .link-source-wrapper span.btn-copy-link-source i { font: normal 10px/11px Arial; color: #fff; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail { display: block; } .link-source-wrapper .link-source-detail, .link-source-wrapper .link-source-detail * { font-family: arial; line-height: normal; } .link-source-detail { bottom: 50px; } .link-source-detail { display: none; background: rgba(0,0,0,0.9); border-radius: 6px; width: 300px; max-width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 45px; padding: 10px 12px; z-index: 9999; } span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); font: normal 10px/11px Arial; } .btn-copy-link-source.btncopy { border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; padding: 1px 5px; line-height: 12px; pointer-events: none; opacity: .5; margin-bottom: 5px; } .link-source-full { padding: 5px; border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; } .link-source-full { font: normal 12px/14px Arial; color: #fff; display: block; margin-top: 5px; word-break: break-word; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid rgba(0,0,0,0.9); position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } .link-source-detail.copy .btn-copy-link-source.btncopy { pointer-events: unset; opacity: 1; } .link-source-full.active { background: #aaa; }

Bạn đang đọc bài viết "Tung ưu đãi hoàn tiền gần 3 triệu đồng cho người mua iPhone 15 tại quốc gia châu Á này, Apple bị chỉ trích vì thiên vị" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.