Tp.Đà Nẵng muốn hoàn 1.251 tỷ đồng để "chuộc" sân Chi Lăng

21/03/2024 21:00

UBND thành phố Đà Nẵng muốn hoàn 1.251 tỷ đồng mà Tập đoàn Thiên Thanh đã nộp, để lấy lại sân Chi Lăng.

Ngày 20/3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo thường kỳ Quý I. Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố này chủ trì họp báo.

Tại đây, ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc liên quan đến sân Chi Lăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.Đà Nẵng muốn hoàn 1.251 tỷ đồng để 'chuộc' sân Chi Lăng

Ông Võ Nguyên Chương cung cấp thông tin tại họp báo.

Theo ông Chương, quan điểm của Thành phố này là muốn lấy lại sân Chi Lăng. Năm 2018, thành phố Đà Nẵng có kiến nghị với Thủ tướng, xin lấy lại sân Chi Lăng và đến nay, quan điểm này vẫn giữ nguyên.

Để làm việc này, địa phương và các đơn vị liên quan như ngân hàng, Tổng Cục Thi hành án đã nhiều lần làm việc với nhau. Tuy nhiên, thành phố Đà Nẵng và phía ngân hàng vẫn chưa thương lượng được với nhau.

Cụ thể, Thành phố Đà Nẵng muốn hoàn số tiền mà Tập đoàn Thiên Thanh đã nộp vào ngân sách là 1.251 tỷ đồng. Trong khi đó, ngân hàng xác định số tiền mà Tập đoàn Thiên Thanh và ông Phạm Công Danh phải trả là 8.408 tỷ đồng. Trong đó, tiền đất là hơn 4.000 tỷ đồng và 4.408 tỷ đồng tiền lãi phát sinh.

Về hiện trạng pháp lý của sân Chi Lăng, ông Chương cho biết, đã được thành phố Đà Nẵng cấp nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Cũng theo ông Chương, ngoài các vấn đề trên, liên quan đến sân Chi Lăng, Đà Nẵng cũng đang thực hiện một số nội dung theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. 

Hiện, để phục vụ công tác bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi hành án, Sở TN&MT và UBND quận Hải Châu cùng quan chức năng có liên quan đang tiến hành giải tỏa, thu hồi. 

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, kiến nghị về sân Chi Lăng của Thành phố này thuộc thẩm quyền của Trung ương. Địa phương đang chờ hướng dẫn để thực hiện.

Năm 2010, UBND thành phố Đà Nẵng giao khu đất sân Chi Lăng - một biểu tượng bóng đá lớn của Thành phố này cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Sau khi được giao đất, chủ đầu tư đã "xẻ thịt" sân Chi Lăng thành nhiều lô đất. Ông Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, đem thế chấp ở ngân hàng.

Tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh bị bắt vì nhiều tội. Sân vận động Chi Lăng trở thành tài sản liên quan vụ án Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh. Sau khi tòa án xử, sân Chi Lăng trở thành tài sản được kê biên, phục vụ thi hành án.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.Đà Nẵng muốn hoàn 1.251 tỷ đồng để "chuộc" sân Chi Lăng" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.