Tesla xây dựng nhà máy xe điện thứ hai tại Trung Quốc

28/02/2022 16:12

Dự kiến nhà máy này giúp sản lượng sản xuất của Tesla tại đây tăng gấp đôi.

Trung Quốc đang trên đà trở thành phân xưởng lớn nhất của Tesla khi hãng xe Mỹ sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy thứ hai của mình tại đây. Công việc xây dựng sẽ bắt đầu vào đầu tháng sau. Thông tin này cũng được Reuters xác nhận.

Ngoài nhà máy tại Trung Quốc, Tesla còn có thêm một nhà máy đặt ở nước ngoài tại Berlin, Đức, tuy nhiên nhà máy này không mang lại cho hãng xe Mỹ sản lượng sản xuất đúng như kì vọng.

Elon Musk tỏ ra không hề nao núng và sẵn sàng đưa hoạt động kinh doanh của hãng đi các nơi khác nếu Đức không khả thi. Dù có hay không có nhà máy tại Berlin, Tesla sẽ tăng gấp đôi sản lượng sản xuất tại Trung Quốc.

Tesla xay dung nha may tai Trung Quoc anh 1

Dự kiến nhà máy thứ hai sẽ được xây dựng gần nhà máy hiện tại ở Lingang, Khu mới Phố Đông, Thượng Hải. Một khi nhà máy mới đi vào hoạt động, Tesla sẽ có khả năng sản xuất hai triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc. Con số này vượt qua sản lượng nội địa của nhiều nhà sản xuất ôtô khác, bao gồm Toyota với 1,6 triệu xe được sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2021 và General Motors với 1,4 triệu xe.

Hiện chưa rõ khi nào nhà máy sẽ đi vào hoạt động, nhưng nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc (được gọi là Gigafactory 3) đã bắt đầu công đoạn sản xuất chưa đầy một năm sau khi động thổ. Tesla đang sản xuất hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại nhà máy Thượng Hải và có kế hoạch nâng sản lượng sản xuất hàng tuần lên 22.000 xe trong những tháng tới. Điều này có nghĩa cơ sở hiện tại sẽ trên đà sản xuất 1,1 triệu xe mỗi năm, cao hơn gấp đôi so với công suất dự kiến ​​ban đầu của nhà máy.

Tesla xay dung nha may tai Trung Quoc anh 2

Sở dĩ Tesla mạnh tay đầu tư vào Trung Quốc vì những ưu đãi hào phóng từ chính phủ, đồng thời hãng xe Mỹ cũng là nhà sản xuất ôtô nước ngoài đầu tiên không bắt buộc phải liên doanh với các đối tác Trung Quốc.

Nhà máy tại Thượng Hải đã trở thành viên ngọc quý của Tesla và cũng là trung tâm sản xuất chính của hãng. Khoảng một nửa trong số 936.000 xe được bàn giao trên toàn cầu được sản xuất tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Tesla đã sử dụng nhà máy tại đây để triển khai các công nghệ mới nhất trước khi triển khai sang các cơ sở sản xuất khác tại Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla xây dựng nhà máy xe điện thứ hai tại Trung Quốc" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.