Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tinh thần khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều người, từ thế hệ Z đến thế hệ Boomer, mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng. Dù môi trường kinh tế vĩ mô không ổn định trong năm nay, mong muốn tăng thêm thu nhập và có công việc kinh doanh của riêng mình đang thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong khu vực.
Dữ liệu từ một khảo sát gần đây của Herbalife tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi cho rằng 2024 là một năm tốt để bắt đầu công việc kinh doanh. Hơn ba trên năm (63%) những doanh nhân tiềm năng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng có kế hoạch bắt đầu một công việc kinh doanh nhỏ trong vòng 18 tháng tới. Với các thị trường năng động ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng với các chính sách hỗ trợ từ các chính phủ đang đặt nên nền tảng cho sự phát triển của khởi nghiệp, khu vực đang sẵn sằng chứng kiến sự trỗi dậy của thế hệ các doanh nhân mới để tạo nên các xu thế mới mang đến các cơ hội phát triển.
Sức khỏe và thể chất là một trong những lĩnh vực đang tăng trưởng trong khu vực. Được thúc đẩy bởi sự thay đổi các ưu tiên của khách hàng, lĩnh vực này đang trải qua một quá trình phát triển với sự trỗi dậy của những người tiêu dùng ngày càng tập trung vào việc nâng cao sức khỏe của mình. Báo cáo Asia-Pacific Front Line of Healthcare 2024 Report thực hiện bởi Bain & Company chỉ ra hơn một nửa người tiêu dùng tại khu vực cho biết họ mong muốn tăng chi tiêu cho việc chăm sóc sức khỏe, bao gồm chi nhiều hơn cho các loại thực phẩm bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng để đổi lấy sức khỏe được nâng cao, trải nghiệm tốt hơn và hiệu quả hơn. Xu hướng này thậm chí còn rõ rệt hơn ở thế hệ Z, khi gần ba trên năm (58%) người được hỏi cho biết sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chăm sóc sức khỏe.
Khi các xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng đang chuyển dịch và cho thấy tiềm năng rõ ràng cho sự tăng trưởng, liệu lĩnh vực sức khỏe và thể chất có mang đến một làn sóng cơ hội kinh doanh mới cho châu Á - Thái Bình Dương?
Sự gia tăng tập trung vào sức khỏe và thể chất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Đầu năm nay, Herbalife đã khảo sát 8.000 người tại 11 thị trường trong Khảo Sát Ngành Kinh Doanh Chăm Sóc Sức Khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Kết quả cho thấy 51% số người tham gia khảo sát tại khu vực dự định sẽ tăng chi tiêu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất trong năm nay, với đa số có ý định tăng chi tiêu từ 25% trở lên, phù hợp với kết quả nghiên cứu từ Bain & Company. Khảo sát của Herbalife cũng phát hiện rằng việc sử dụng thực phẩm bổ sung (72%) và tham gia các lớp học thể dục (31%) là hai danh mục hàng đầu trong việc gia tăng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất.
Khi người tiêu dùng ngày càng sống bận rộn và mong muốn tìm cách cải thiện sức khỏe của họ, Herbalife đang nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng dành cho các sản phẩm về sức khỏe và thể chất, chẳng hạn như thực phẩm bổ sung, trên toàn khu vực. Nhu cầu liên tục tăng dành cho các sản phẩm về sức khỏe và thể chất mang đến những cơ hội mới cho các doanh nhân khởi nghiệp để họ có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường đang mở rộng này.
Trong bối cảnh các nhu cầu dành cho sức khỏe và thể chất gia tăng, các doanh nhân tiềm năng đã xác định ngành kinh doanh này sẽ tiếp tục phát triển mặc dù có những bất ổn về kinh tế vĩ mô đang diễn ra. Dữ liệu từ khảo sát cho thấy sức khỏe và thể chất là ngành hấp dẫn thứ tư (20%) để bắt đầu công việc kinh doanh, chỉ sau ngành thực phẩm và đồ uống (44%), bán lẻ (30%) và công nghệ (25%).
Sức khỏe và thể chất là điểm sáng cho những người có mong muốn khởi nghiệp
Ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe và thể chất mang đến cơ hội tăng trưởng hấp dẫn cho những người có mong muốn khởi nghiệp, đem lại một tương lai đầy hứa hẹn cho việc khởi nghiệp trong khu vực. Khảo sát của Herbalife cho thấy 81% các doanh nhân ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương kỳ vọng công việc kinh doanh của họ sẽ lớn mạnh hơn trong năm 2024 so với năm trước.
Với các cơ hội kinh doanh hiện có, các doanh nhân tiềm năng cần cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn của họ và đưa ra quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng thay vì vội vã bước vào một dự án mới. Thay vì kinh doanh truyền thống, thường yêu cầu một sự đầu tư khởi đầu lớn để thiết lập và tích trữ sản phẩm, họ có thể thử sức với các lựa chọn thay thế như bán hàng qua mạng xã hội và bán hàng trực tiếp. Thông qua bán hàng trực tiếp, các doanh nhân thực hiện vai trò là nơi bán hàng trực tiếp, tương tác trực tiếp với khách hàng và cộng đồng. Điều này tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bằng cách đưa ra lời khuyên và tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, mô hình kinh doanh này giữ cho các doanh nhân luôn được tiếp thêm động lực, đồng thời mang đến cho họ sự linh hoạt để điều chỉnh quy mô kinh doanh theo nhu cầu nhằm duy trì động lực khởi nghiệp theo thời gian.
Đối với những chủ doanh nghiệp tiềm năng đang theo đuổi khởi nghiệp như một nghề tay trái, tìm kiếm thời gian làm việc linh hoạt hơn hoặc thích sử dụng mạng xã hội để chia sẻ lời khuyên về dinh dưỡng và sản phẩm, Herbalife cung cấp một môi trường thuận lợi để giúp họ phát huy tối đa những tiềm năng khởi nghiệp của mình. Với chi phí khởi đầu thấp, sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các nhà phân phối khác, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty, điều này tạo điều kiện cho những chủ doanh nghiệp tiềm năng bắt đầu và phát triển thịnh vượng trong hành trình khởi nghiệp của mình.
Đang có sự lạc quan cao xoay quanh tiềm năng khởi nghiệp và sự gia tăng chi tiêu trong các lĩnh vực sức khỏe và thể chất. Một tương lai tươi sáng đang chờ đón các doanh nhân khởi nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tuy nhiên, để đảm bảo một hành trình khởi nghiệp bền vững, điều quan trọng là xây dựng một hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng vững chắc. Bằng cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong các ngành nghề mà họ đam mê và có một cộng cộng đồng hỗ trợ, điều này có thể mở đường cho một hành trình khởi nghiệp thành công và bền vững.
Thomas Harms, Phó Chủ tịch Cấp cao Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife