Công an tìm người bị lừa đảo trên một sàn tiền ảo

20/09/2024 00:01

Từ 13 đến 19/9/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố đối với 13 bị can về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra trên không gian mạng thông qua trang https://xfinex.net.

Công an tìm người bị lừa đảo trên một sàn tiền ảo- Ảnh 1.

Các đối tượng trong vụ án.

Từ 13 đến 19/9/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố đối với 13 bị can về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra trên không gian mạng thông qua trang https://xfinex.net.

Trước đó, ngày 28/8/2024, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hưng Yên và Công an xã Nghĩa Trụ, Công an xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên kiểm tra phát hiện nhóm gồm 15 đối tượng đang cư trú tại 2 căn hộ cao cấp thuộc khu đô thị Vinhome Ocean Park 2 thuộc địa phận hai xã Nghĩa Trụ và Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Quá trình điều tra Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn đã làm rõ: Để đầu tư tài chính trên trang https://xfinex.net, thì người đầu tư phải có tài khoản, sử dụng tiền thật mua tiền ảo (USDT) để tham gia chơi.

Khi có được lợi nhuận người đầu tư sẽ lên sàn tiền ảo của thế giới đổi ra Việt Nam đồng. Trên trang https://xfinex.net người đầu tư sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của đồng USDT. Nếu dự đoán đúng, người đầu tư sẽ có lợi nhuận theo tỷ lệ sàn đưa ra; nếu sai, người đầu tư sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch đó.

Công an tìm người bị lừa đảo trên một sàn tiền ảo- Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Văn Đức.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về việc đầu tư tiền ảo (USDT) trên các sàn giao dịch, nhóm đối tượng đã tạo ra các clip về việc hình ảnh chơi thắng, nhận được lãi trên trang https://xfinex.net rồi đăng lên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo… nhằm thu hút người khác.

Thấy thắng dễ dàng nên nhiều người đã chuyển tiền để các đối tượng chơi hộ, và những lần đầu các đối tượng đều thông tin kết quả thắng để kêu gọi người chơi tiếp tục đầu tư. Những lần sau các đối tượng đưa ra các thông tin gian dối thông báo rằng đã thua hết và chiếm đoạt số tiền người chơi đã chuyển.

Hiện vụ án đang được tiếp tục làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn thông báo ai là nạn nhân của nhóm tội phạm trên liên hệ qua số điện thoại Điều tra viên: Nông Văn Toán 0984471666, Hà Văn Đào 0983152999.

Các đối tượng bị khởi tố gồm:

(1) Đặng Phương Nam, SN 1997, trú tại xóm 11, thôn Phú Lương Hạ, xã Quảng Tú Cầu, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.

(2) Dương Trung Hoài, SN 2004, trú tại thôn Bản Phẳng, xã Trung Hoà, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

(3) Cao Văn Thế, SN 2006, trú tại xóm Xuân Sơn, Xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

(4) Cao Thanh Lâm, SN 2004, trú tại xóm Xuân Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. tỉnh Nghệ An.

(5) Hoàng Thị Nhẫn, SN 2005, trú tại thôn Vĩnh Chùng, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

(6) Nguyễn Văn Giang, SN 2001, trú tại thôn 2, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

(7) Lò Văn Viên, SN 2003, trú tại Bản Dứa, xóm Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

(8) Lê Thị Thương, SN 2008, trú tại thôn Tân Sơn, Xã Tân Khang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

(9) Hạng Thị Bích Phượng, SN 2007, trú tại thôn Khung Nhung, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

(10) Trần Văn Đức, SN 1994, trú tại thôn Thành Tứ, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

(11) Nguyễn Văn Thuần, sinh năm 2002, trú tại thôn Thượng Ngàn 2, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

(12) Trần Kim Mạo, SN 2000, trú tại xóm 5, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

(13) Nguyễn Ngọc Hùng, SN 2001, trú tại thôn Mỹ Thuận, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bạn đang đọc bài viết "Công an tìm người bị lừa đảo trên một sàn tiền ảo" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.