Loạt xe điện dễ ra mắt Việt Nam sau Tết: Nhiều mẫu phổ thông từ Trung Quốc cạnh tranh VinFast

08/03/2024 16:30

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, nhiều hãng xe vẫn "mạnh tay" với kế hoạch đưa ra xe điện trong năm nay.

VinFast VF 3

Loạt xe điện dễ ra mắt Việt Nam sau Tết: Nhiều mẫu phổ thông từ Trung Quốc cạnh tranh VinFast - Ảnh 1

VinFast VF 3 từng được giới thiệu ở Việt Nam và Mỹ, Canada nhưng mới chỉ dưới dạng xe concept. Bản thương mại của mẫu xe điện cỡ nhỏ này được lên lịch ra mắt Việt Nam ngay trong năm nay.

VF 3 có kích thước mini, tương tự mẫu MiniEV của Wuling. Chiều dài xe chỉ 3,19 mét, còn chiều rộng là 1,679 mét. Xe có thiết kế hầm hố như SUV nhưng nhỏ và chỉ có 2 cửa 2 bên. Nội thất xe mới chỉ có hình ảnh dựng đồ hoạ được công bố chính thức với thiết kế đơn giản, chỉ có 1 màn hình sau vô-lăng.

Hiện chưa rõ cấu hình động cơ của VF 3. Mẫu xe này được cho biết có tầm vận hành khoảng 210 km sau một lần sạc.

Baojun Yep

TMT Motor sẽ phân phối mẫu Baojun Yep tại Việt Nam năm nay.   TMT Motor sẽ phân phối mẫu Baojun Yep tại Việt Nam năm nay.  

Baojun Yep giống như đối thủ ngang hàng với VinFast VF 3. Xe có chiều dài gần 3,4 mét, rộng gần 1,69 mét. Xe nhỏ nhưng có thiết kế hầm hố kiểu SUV. Nội thất xe có phần hiện đại hơn VF 3 nhờ 2 màn hình lớn. Công nghệ của xe khá hiện đại với hệ thống tự lùi chuồng hay camera 360 độ.

Động cơ điện của Yep có công suất 68 mã lực, kết hợp pin 28,1 kWh cho tầm vận hành khoảng 303 km. Nếu sạc nhanh thì thời gian sạc 30-80% chỉ trong 35 phút.

Wuling Bingo EV

Wuling Bingo EV cũng được TMT Motor lên lịch cho ra mắt thị trường Việt Nam năm nay.   Wuling Bingo EV cũng được TMT Motor lên lịch cho ra mắt thị trường Việt Nam năm nay.  

Bingo EV xếp trên MiniEV một phân khúc. Kích thước mẫu xe điện này có thể so sánh với Kia Morning hay Hyundai i10 với chiều dài gần 4 mét, chiều rộng hơn 1,7 mét. Thiết kế xe tròn trịa chứ không vuông vức như đàn em. Điểm nhấn từ nội thất với 2 màn hình lớn 7 inch và 10,25 inch. Thiết kế cabin tối giản.

Cấu hình cao nhất của Bingo EV là động cơ điện 54 mã lực, kết hợp pin 31,9 kWh cho tầm vận hành khoảng 333 km.

BYD Atto 3

Loạt xe điện dễ ra mắt Việt Nam sau Tết: Nhiều mẫu phổ thông từ Trung Quốc cạnh tranh VinFast - Ảnh 2

Trên mạng xã hội đang có thông tin lan truyền về việc BYD sắp khai trương đại lý ở Việt Nam. Sản phẩm sẽ gồm cả SUV và sedan. Hiện BYD Atto 3 là mẫu xe được chờ đón nhiều nhất. Đây cũng là mẫu xe bán chạy của thương hiệu này tại Thái Lan.

BYD Atto 3 nằm chung phân khúc với VinFast VF 6 với chiều dài hơn 4,4 mét và trục cơ sở 2,72 mét. Thiết kế mẫu xe điện này không quá đặc biệt ở ngoại thất, nhưng nội thất lại mang phong cách tương lai với màn hình kiểu máy tính bảng.

Động cơ Atto 3 là loại hơn 200 mã lực. Pin xe cho phép chạy khoảng 480 km sau một lần sạc.

Giá của BYD Atto 3 tại Thái Lan quy đổi lên tới hơn 800 triệu đồng.

Volvo C40 Recharge/EX30

Volvo dự định bán SUV điện cỡ nhỏ tại Việt Nam tầm cuối năm nay. Một trong 2 mẫu xe được đồn đoán là C40 Recharge.   Volvo dự định bán SUV điện cỡ nhỏ tại Việt Nam tầm cuối năm nay. Một trong 2 mẫu xe được đồn đoán là C40 Recharge.  

Volvo C40 Recharge là SUV kiểu coupe. Xe có chiều dài hơn 4,44 mét. Thiết kế nội, ngoại thất mẫu xe này tương tự như XC40 đang bán ở Việt Nam nhưng khác ở phần mui vuốt dốc. 

Động cơ C40 Recharge là máy có công suất tới 408 mã lực, dẫn động 4 bánh. Pin xe cho phép di chuyển khoảng 420 km sau khi sạc đầy.

Giá của C40 Recharge sẽ không rẻ. Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá quy đổi lên tới 1,9 tỷ đồng.

Loạt xe điện dễ ra mắt Việt Nam sau Tết: Nhiều mẫu phổ thông từ Trung Quốc cạnh tranh VinFast - Ảnh 3

Volvo EX30 là cái tên thứ 2 được tin là sẽ về Việt Nam. Mẫu xe này có thiết kế hiện đại hơn so với C40 Recharge. Kích thước xe nhỏ hơn với chiều dài chỉ hơn 4,2 mét. Nội thất có thiết kế cực kỳ tối giản với màn hình dạng máy tính bảng ở giữa.

Động cơ EX30 là máy mạnh 422 mã lực, dẫn động 4 bánh. Pin xe cho phép chạy khoảng 480 km sau khi sạc với phiên bản có tầm vận hành nhiều nhất.

Giá EX30 tại Thái Lan quy đổi khoảng 1,1 tỷ đồng. Giá bán này sẽ giúp Volvo EX30 dễ tiếp cận khách Việt hơn và cạnh tranh với VinFast VF 6.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt xe điện dễ ra mắt Việt Nam sau Tết: Nhiều mẫu phổ thông từ Trung Quốc cạnh tranh VinFast" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.