Giá Bitcoin vượt 68.000 USD

18/10/2024 12:10

Giá Bitcoin đang dao động ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 7. Một tuần qua, Bitcoin đã tăng giá hơn 12%.

Bitcoin bật tăng lên mức cao nhất gần 3 tháng qua. Ảnh: Avisek Das.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin đã tăng vọt qua mốc 68.000 USD trong sáng 18/10 (giờ Việt Nam). Với nhịp đi lên này, vốn hóa của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã mở rộng lên 1.340 tỷ USD.

Sự khởi sắc của Bitcoin cũng tạo nhiều động lực tăng giá cho thị trường tài sản số nói chung. Trong vòng 7 ngày qua, các đồng tiền mã hóa lớn như Ethereum (+10%), Binance Coin (+6%), Solana (+9%), Dogecoin (+27%), Shiba Inu (+14%) đều có mức tăng ấn tượng.

Theo Bloomberg, các nhà đầu tư Bitcoin nhỏ lẻ vẫn đứng ngoài cuộc chơi ngay cả khi nhu cầu mua vào từ các tổ chức đẩy giá trị đồng tiền số lên gần mức kỷ lục. Tình trạng này phần nào phản ánh tâm lý FOMO (sợ bị bỏ lỡ) vẫn chưa xuất hiện ở nhóm nhỏ lẻ.

Đợt tăng giá gần đây trên thị trường tiền mã hóa diễn ra sau khi Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11, cam kết hỗ trợ một khuôn khổ quản lý cho ngành công nghiệp này.

Động thái này đã dấy lên hy vọng về một cách tiếp cận quản lý thân thiện hơn với tiền mã hóa tại Mỹ, sau các cuộc đàn áp dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Donald Trump, đối thủ của bà Harris, thậm chí ủng hộ ngành công nghiệp tài sản số kiên quyết hơn.

gia bitcoin tang manh,  gia bitcoin hom nay anh 1

Bitcoin leo dốc ổn định lên mốc 68.000 USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Tháng này, giới đầu tư đã rót khoảng 1,4 tỷ USD vào các ETF Bitcoin giao ngay của Mỹ. Trên thị trường phái sinh, số lượng hợp đồng đang lưu hành hoặc lãi suất mở trên thị trường tương lai Bitcoin của CME Group cũng đạt mức đỉnh mới.

Theo Shubh Varma, CEO nền tảng phân tích tiền mã hóa Hyblock Capital, sự dịch chuyển của các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ vị thế bán sang vị thế mua có thể là một tín hiệu giảm giá vì các nhà giao dịch cá nhân có xu hướng đứng sai phía của thị trường.

“Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta có thể sớm chứng kiến ​​một đợt điều chỉnh khiến các nhà giao dịch nhỏ lẻ bất ngờ”, Varma nhận định.

Trên thị trường truyền thống, các chỉ số chứng khoán Mỹ trải qua một ngày giao dịch trái ngược. Trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng thêm 0,37% để đóng cửa ở mức kỷ lục mới, thì S&P 500 và Nasdaq Composite hầu như không thay đổi.

Chỉ số Stoxx 600 của châu Âu đóng cửa tăng 0,83% khi các nhà giao dịch đón nhận động thái cắt giảm lãi suất của ECB và bình luận của Chủ tịch ECB Christine Lagarde rằng ngân hàng “không cam kết trước về một lộ trình lãi suất cụ thể”.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Giá Bitcoin vượt 68.000 USD" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.