Gây sốt với mức giá chỉ 311 triệu đồng, mẫu MPV xịn ngang Mitsubishi Xpander đắt khách không tưởng

18/03/2024 16:30

Thời gian chờ đợi giành cho mẫu MPV rẻ hơn KIA Morning đã kéo dài đến 32 tuần.

Toyota đã giới thiệu mẫu MPV Toyota Rumion tại thị trường Ấn Độ từ tháng 8/2023. Kể từ khi ra mắt, Rumion đã nhanh chóng tạo được sức hút và được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Do nhu cầu mua xe quá lớn, dẫn đến việc khách hàng phải chờ đợi 1 thời gian dài mới có thể sở hữu chiếc MPV này.

Toyota cung cấp Rumion với 3 biến thể là S, G và V đi kèm các tùy chọn hệ truyền động xăng và CNG. Hiện tại, thời gian chờ đợi giành cho các phiên bản xăng của Rumion kéo dài từ 28 - 32 tuần. Trong khi đó, những khách hàng lựa chọn các biến thể CNG sẽ phải thay đổi lựa chọn vì nhà sản xuất đã dừng nhận đơn đặt hàng.

Được biết, Toyota Rumion là mẫu MPV cỡ nhỏ vay mượn thiết kế cũng như hệ truyền động và khung gầm sử dụng trên Suzuki Ertiga.

Ảnh minh họa.   Ảnh minh họa.  

Xe trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới tổ ong màu đen và bao quanh bằng viền mạ crôm. Lưới tản nhiệt này được thiết kế tương tự Toyota Innova thế hệ cũ ở thị trường Ấn Độ, khu vực đèn sương mù thiết kế thể thao, cản trước có hốc gió trung tâm cỡ lớn mạ viền crôm tạo cảm giác sang trọng hơn.

Vành la-zăng của Toyota Rumion 2023 cũng có thiết kế riêng. Bản cao cấp sẽ dùng vành hợp kim 15 inch với 7 chấu kép, phay xước 2 màu. Bản tiêu chuẩn chỉ dùng vành thép 15 inch và ốp mâm màu bạc.

Gây sốt với mức giá chỉ 311 triệu đồng, mẫu MPV xịn ngang Mitsubishi Xpander đắt khách không tưởng - Ảnh 1

Nội thất Rumion gần như được bê nguyên từ Suzuki Ertiga sang. Bên trong mẫu MPV này là mặt táp-lô màu đen, trang trí bằng những chi tiết giả ốp gỗ, ghế bọc nỉ, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa hay cổng sạc 12V ở 2 hàng ghế đầu.

Gây sốt với mức giá chỉ 311 triệu đồng, mẫu MPV xịn ngang Mitsubishi Xpander đắt khách không tưởng - Ảnh 2

Là MPV giá rẻ nên Rumion được trang bị an toàn cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi.

Toyota Rumion có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ dùng khí thiên nhiên CNG với 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121,5 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Tại Ấn Độ, Toyota Rumion được phân phối với mức giá chỉ từ 10,44 lakh Rs - 13,73 lakh Rs, tương đương khoảng 311 triệu đồng - 409 triệu đồng.

Tham khảo: Carwale

Bạn đang đọc bài viết "Gây sốt với mức giá chỉ 311 triệu đồng, mẫu MPV xịn ngang Mitsubishi Xpander đắt khách không tưởng" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.