Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu toàn diện, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 18.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong lĩnh vực Tài chính được thực hiện hàng năm thông qua công cụ này.
Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2025 cho thấy sự thay đổi đáng kể trong vị trí các thương hiệu ngành ngân hàng Việt Nam. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng đặt kỳ vọng cao về một ngân hàng tốt, khiến cho mức độ cạnh tranh của ngành ngày càng tăng cao.
SHB ghi nhận tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng lớn nhất trong 2 năm liên tiếp
SHB tăng tám bậc so với kỳ trước trong Top 10 ngân hàng nhận được mức độ đánh giá hài lòng lớn nhất của khách hàng. Sự thăng hạng đáng kể này cho thấy những nỗ lực của SHB trong việc cải thiện sản phẩm, dịch vụ và tăng cường kết nối nhằm thấu hiểu khách hàng.

Decision Lab cũng đưa ra bảng xếp hạng những ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất về mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn Decision Lab
2025 là năm thứ hai liên tiếp SHB xuất hiện trong bảng xếp hạng các ngân hàng cải thiện hàng đầu của Decision Lab, với mức tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng vượt trội so với các tổ chức tài chính ngân hàng khác trên thị trường. Điều này là kết quả của nỗ lực không ngừng của SHB trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giải pháp tài chính và cung cấp các tiện ích hiện đại, bảo mật cho khách hàng.
Sự dẫn đầu liên tục của một ngân hàng như SHB về tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng của khách hàng kể từ quý III năm 2023 cho thấy rõ những bước nhảy vọt trong hành trình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Ngân hàng đặt con người, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng; lấy công nghệ và số hóa làm động lực bứt phá, mang lại các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng; và lấy phát triển bền vững, ngân hàng xanh là mục tiêu dài hạn.
Ban Lãnh đạo của SHB, chia sẻ: "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm là 1 trong 4 trụ cột quan trọng trong chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB giai đoạn 2024-2025. Tiếp nối hành trình 32 năm, SHB tiếp tục kiến tạo và mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng và rộng hơn là cộng đồng, xã hội. Ngân hàng kiên tâm với sứ mệnh phụng sự quốc gia, không ngừng nỗ lực để thực hiện khát vọng bứt phá dẫn đầu, sẵn sàng trở thành người tiên phong, đồng hành cùng đất nước trong kỷ nguyên mới."
Những sự dịch chuyển trong thứ hạng được quan sát thấy trong bảng xếp hạng năm 2025 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đặt kỳ vọng cao hơn vào các dịch vụ ngân hàng và thể hiện sự sẵn sàng chuyển sang các thương hiệu khác trong trường hợp không hài lòng. Điều này làm tăng tính cạnh tranh của ngành ngân hàng Việt Nam.
Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, nhận xét: " Bảng Xếp hạng Mức độ Hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 cung cấp đánh giá toàn diện về hiệu quả hoạt động của các ngân hàng tại Việt Nam thông qua mức độ hài lòng của khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng và chiến lược hướng đến chuyển đổi kỹ thuật số, bảng xếp hạng mang đến góc nhìn sâu sắc về mức độ thích ứng của mỗi ngân hàng trong việc đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Các ngân hàng đạt được những bước tiến đáng kể về mức độ hài lòng của khách hàng cho thấy chìa khóa thành công nằm ở việc ưu tiên đổi mới, chuyển đổi số và tiếp cận bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm. Bảng xếp hạng là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những biến động nhỏ trong mức độ hài lòng của khách hàng cũng có thể tác động đáng kể đến vị thế cạnh tranh của một ngân hàng, điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng nỗ lực để hiểu và vượt kỳ vọng của khách hàng trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam."