Dân chen chúc mua vàng, một cửa hàng vàng bạc giới hạn mỗi người chỉ được mua 3 chỉ

11/04/2024 16:14

Trước tình trạng khách hàng xếp hàng dài mua vàng, một cửa hàng vàng bạc trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) quy định mỗi khách hàng chỉ được phép mua 3 chỉ vàng.

Dù giá vàng nhẫn tăng hàng triệu đồng chỉ trong vòng một tuần, lượng người dân xếp hàng mua vàng vẫn xếp chật kín. Theo khảo sát của nhóm PV, tại cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), từ đầu giờ sáng khách đã xếp hàng để giao dịch. 

Do nhu cầu cao, nhân viên cửa hàng này thông báo, mỗi người chỉ được mua tối đa 3 chỉ vàng nhẫn. Đối với vàng SJC, cửa hàng sẽ bán đến khi hết hàng. 

Dân chen chúc mua vàng, một cửa hàng vàng bạc giới hạn mỗi người chỉ được mua 3 chỉ - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng để giao dịch vàng tại một cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Cầu Giấy.

Trong khi đó, tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Thái Tông ngày hôm qua 10/4 cũng giới hạn số lượng người mua không quá 5 chỉ vàng/ngày. Trong bối cảnh giá tăng cao trong khi nguồn cung vàng không đủ, cửa hàng này liên tục hạn chế số lượng mua vàng nhẫn của người dân.

Do tình trạng cửa hàng giới hạn số lượng chỉ vàng cũng như việc xếp hàng quá lâu, một số khách hàng tự giao dịch trao tay. 

Chị N.M (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Khi giá vàng lên đỉnh, tôi quyết định mang ít chỉ vàng đi bán tại cửa hàng ở Cầu Giấy. Hôm qua, khách xếp hàng rất đông. Người bán thì ít, người mua thì nhiều. Tôi phải xếp hàng từ 9 giờ sáng đến gần 11 giờ mới đến lượt giao dịch. Ở tầng 1 và tầng 2, khách đến xếp hàng mua bán vàng chật kín từ sớm"

Cũng theo chị M, vì xếp hàng đông quá trong khi mỗi người chỉ được mua tối đa 3 chỉ vàng nhẫn nên nhiều khách tự trao đổi giao dịch với nhau. "Ngồi cạnh tôi có một bác đang cần gấp mua 1 cây vàng tặng đám cưới. Khi thấy tôi đang muốn bán vàng, bác chào mua trong trường hợp nếu bác không mua được cả cây SJC. Số tiền mua vàng tương đương với mức giá niêm yết của cửa hàng".

Dân chen chúc mua vàng, một cửa hàng vàng bạc giới hạn mỗi người chỉ được mua 3 chỉ - Ảnh 2.

Giá vàng đu đỉnh nhưng nhiều người vẫn chuộng mua vàng.

Chị N.M cũng tiết lộ: "Cửa hàng vàng bạc có thông báo rõ là nghiêm cấm hành vi giao dịch tự do giữa các khách hàng với nhau ngay trong cửa hàng. Thế nên, nhiều người có nhu cầu đều thỏa thuận ra ngoài để mua bán trao tay".

Tình trạng mua bán trao tay trong thời điểm sốt vàng cũng diễn ra tại cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Về diễn biến giá vàng, cập nhật chiều ngày 11/4, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 82,5-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) trong khi giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 75,08 triệu đồng-76,88 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với phiên chốt chiều qua. 

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần trở lại đây, giá vàng, đặc biệt giá vàng nhẫn, biến động tăng mạnh. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng nhẫn tăng do tâm lý kì vọng của nhà đầu tư và nhà đầu cơ cũng như biến động từ tình hình thế giới. Tuy nhiên, một số chuyên gia khuyến nghị người dân không nên "đu đỉnh" khi giá vàng tăng. 

Bạn đang đọc bài viết "Dân chen chúc mua vàng, một cửa hàng vàng bạc giới hạn mỗi người chỉ được mua 3 chỉ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.