Chủ xe VF 6: Nói “nuôi” ô tô rẻ hơn xe máy thì khó tin nhưng hoàn toàn có thật

03/12/2024 04:30

Sau 1 năm làm việc cho Xanh SM, anh Trần Văn Mến có thiện cảm với xe điện. Anh quyết định lựa chọn VF 6 Plus để “khởi nghiệp” và đang dự tính sẽ hòa vốn trong vòng 2-3 năm.

Anh Mến hiện đang sống tại TP.HCM. Thay vì xe xăng dầu, anh chọn một chiếc xe điện VF 6 Plus, mua kèm pin và chọn làm đối tác của Xanh SM Platform. Sau 3 tháng, bản thân anh thấy hài lòng bởi chi phí sử dụng VF 6 Plus quá tiết kiệm, giúp tối ưu doanh thu trong khi anh được sở hữu chiếc xe vừa đẹp vừa mạnh mẽ lại đầy đủ công nghệ.

Anh Trần Văn Mến (TP.HCM) đã quyết định khởi nghiệp bằng xe điện.   Anh Trần Văn Mến (TP.HCM) đã quyết định khởi nghiệp bằng xe điện.  

Chuyện khó tin nhưng có thật khi dùng VF 6

- Chào anh Mến! Quá trình anh cân nhắc trước khi quyết định chọn chiếc VinFast VF 6 Plus này như thế nào?

Tôi đã cân nhắc rất nhiều. Đây là lần đầu tôi mua ô tô, lại mua xe để kinh doanh dịch vụ taxi nên tôi tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm, bền bỉ và có chính sách hậu mãi tốt.

Trước đó, tôi có khoảng 1 năm làm tài xế cho Xanh SM. Hàng ngày lái chiếc VF e34, tôi thấy xe điện tiết kiệm cả về chi phí vận hành lẫn bảo dưỡng. Khi chở khách vào những con hẻm nhỏ, xe điện cũng văn minh hơn do không có tiếng ồn động cơ. Cuối cùng, tôi quyết định chọn VF 6 Plus, dù có cân nhắc một số mẫu xe xăng Nhật Bản.

Tôi mua xe vào đầu tháng 7 kèm cả pin. Đến nay, sau 3 tháng sử dụng, xe đã đi được 15.800 km.

- Dưới góc độ là dân kinh doanh dịch vụ taxi, anh đánh giá thế nào về hiệu quả kinh tế của VinFast VF 6?

Chi phí vận hành của VinFast VF 6 thời điểm hiện tại gần như là “0 đồng”. VinFast đang hỗ trợ sạc miễn phí 1 năm, nên không tốn bất cứ chi phí nào về nhiên liệu. Trong khi đó, chi phí bảo dưỡng không đáng kể. Gần đây, tôi mang xe đi bảo dưỡng mốc đầu tiên (12.000 km), chi phí 324.000 đồng. Con số này thậm chí rẻ hơn chiếc xe máy mà tôi đang sử dụng.

Tôi hiện là đối tác của Xanh SM Platform. Trung bình mỗi ngày, tôi chạy 150 km, 3 tháng là hơn 15.000 km. Trong khoảng thời gian đó, mức thu nhập ghi nhận được rất ổn so với mặt bằng chung.

Mỗi ngày, tôi chạy trung bình được 1,3 triệu đồng, trừ đi chiết khấu, tôi thực nhận 1 triệu đồng. Nếu là xe động cơ đốt trong, ngoài tiền chiết khấu cho nền tảng, tôi còn phải tốn thêm tiền xăng dầu, số tiền thực thu sẽ khó được như chạy VF 6.

Từ khi trở thành đối tác của Xanh SM Platform, anh Mến ghi nhận mức thu nhập rất ổn so với mặt bằng chung.   Từ khi trở thành đối tác của Xanh SM Platform, anh Mến ghi nhận mức thu nhập rất ổn so với mặt bằng chung.  

- Anh dự tính mất bao lâu sẽ hòa vốn chiếc xe?

Tính điểm hòa vốn chính xác thì khó, vì còn phụ thuộc vào thị trường, khách hàng. Tôi tự đặt mục tiêu kiếm 1 triệu đồng/ngày. Trường hợp hôm nay không đủ, tôi sẽ chạy sớm hơn vào ngày hôm sau. Tôi đang cố gắng 2-3 năm có thể hòa vốn chiếc xe.

- Anh có nói rằng chi phí “nuôi” VF 6 rẻ hơn cả xe máy?

Đúng vậy. Tôi đang sử dụng chiếc Honda Air Blade đời 2022. Trước khi có ô tô, tôi sử dụng chiếc xe đó để đi công việc. Một ngày đi lại, tiền đổ xăng đã hết 100.000 đồng. Mà xe máy cứ 1.000-2.000 km phải thay nhớt động cơ, chi phí 80.000-90.000 đồng. Trung bình cứ 1 tháng rưỡi là tôi mang xe đi thay nhớt động cơ một lần.

Đó là chưa kể đến các mốc bảo dưỡng cao hơn, phải thay nhiều vật tư, phụ tùng hơn như nhớt láp, dây cu-roa, rửa xúc động cơ, bugi... Xe máy mà đi bảo dưỡng 12.000 km, tiền bảo dưỡng cũng khá tốn kém, trong khi với VF 6 chỉ có 324.000 đồng. Nói “nuôi” một chiếc ô tô rẻ hơn xe máy thì khó tin, nhưng hoàn toàn có thật.

Tiện nghi xịn, khách hàng ngỡ là “độ”

- Ở trên đường cả ngày như vậy, anh sắp xếp việc sạc như thế nào?

Tôi đi 4-5 km trong phố chỉ tốn 1% pin. Để yên tâm, tôi sạc khi nào rảnh rỗi, ví dụ như lúc đi ăn.

Tuy nhiên, mỗi ngày tôi chạy trung bình 150km, nên sạc cho yên tâm thôi, chứ khó cạn pin được. Tôi cũng chưa gặp trường hợp hết pin giữa đường bao giờ.

Chủ xe VF 6: Nói “nuôi” ô tô rẻ hơn xe máy thì khó tin nhưng hoàn toàn có thật - Ảnh 1

- Đâu là điểm mà anh thích nhất trên VinFast VF 6?

Đầu tiên là thiết kế. Với bản thân tôi, đây là chiếc xe thiết kế đẹp bậc nhất trong dải sản phẩm xe điện của VinFast. Thứ hai là công nghệ. Bản Plus trang bị camera 360 độ, đi vào hẻm đón/trả khách rất tự tin. Với xe khác, tôi phải mở cửa ra ngó nghiêng, còn với VF 6 Plus chỉ cần ngồi trong xe, quan sát qua màn hình là đủ. Thứ ba là xe điện mạnh mẽ, tăng tốc, phản hồi nhanh, hệ thống treo êm ái và chắc chắn.

- Khách hàng đánh giá thế nào về trang bị của VF 6?

Nhiều khách cũng tò mò về màn hình trung tâm. Nhiều người hay hỏi có phải màn hình độ không, không nghĩ đây là màn hình “zin”. Nói chung, họ rất ấn tượng với màn hình 12,9 inch của VF 6.

Hệ thống điều hòa làm lạnh rất tốt. Dù đi trong phố ngày nắng nóng, chỉ cần mở gió 2, nhiệt độ 27 độ C, là đã cảm thấy lạnh cả hàng ghế trước và sau.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bạn đang đọc bài viết "Chủ xe VF 6: Nói “nuôi” ô tô rẻ hơn xe máy thì khó tin nhưng hoàn toàn có thật" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.