Chiêu dưỡng da 0 đồng mà các mẹ bỉm đều tín nhiệm, liệu có hiệu quả 100%

15/10/2023 20:01

Nếu không chú ý, cách này có thể gây hại thay vì nuôi dưỡng chăm sóc làn da của các mẹ bỉm sữa.

Từ giai đoạn bầu bí đến khi đã là mẹ bỉm sữa, các mẹ gặp phải không ít vấn đề về da. Da mụn, đen sạm, thâm nám... những vấn đề phát sinh khiến các mẹ không khỏi mệt mỏi, chán nản. Khi đang cho con bú, các mẹ cũng không thể dùng mỹ phẩm vô tư như trước kia, mỗi một loại mỹ phẩm lại cần phải được lựa chọn cẩn thận để không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

Dưỡng da bằng sữa mẹ là một trong những bí quyết "vàng" giúp nhiều mẹ bỉm sau sinh sở hữu là da trắng hồng, mịn màng, mờ thâm nám. Một chiêu dưỡng da 0 đồng mà các mẹ bỉm đều tín nhiệm.

Chiêu dưỡng da 0 đồng mà các mẹ bỉm đều tín nhiệm, liệu có hiệu quả 100% - Ảnh 1.
Sữa mẹ: Chứa rất nhiều vitamin như A, D, E, K... khoáng chất và các chất chống nhiễm khuẩn nên có khả năng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đẩy lùi thâm nám, mụn nhọt vô cùng hiệu quả.

Sữa mẹ trị mụn trứng cá

Nhờ chứa lượng lớn tế bào bạch cầu mà sữa mẹ có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt da - những tác nhân gây mụn. Ngoài ra, trong sữa mẹ còn chứa axit lauric - một chất béo có khả năng chống lại mụn trứng cá mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Vậy nên nếu da bị mụn do thay đổi nội tiết, các mẹ bỉm có thể tận dụng ngay sữa mẹ để bôi vào nốt mụn, một chiêu trị mụn lành tính mà cực kỳ hiệu quả dành cho các mẹ bỉm sữa.

Chiêu dưỡng da 0 đồng mà các mẹ bỉm đều tín nhiệm, liệu có hiệu quả 100% - Ảnh 3.

Sữa mẹ giúp dưỡng trắng da, trị thâm nám, thâm mụn

Vitamin A trong sữa mẹ có tác dụng làm giảm nếp nhăn, thâm nám. Vitamin D giúp điều chỉnh tông màu da và vitamin E trung hòa các gốc tự do, giúp da duy trì độ ẩm.

Bạn có thể kết hợp sữa mẹ cùng tinh bột nghệ nhưng lành nhất vẫn là bôi trực tiếp sữa mẹ lên da. Massage nhẹ nhàng sau đó để nguyên vậy trong 10 - 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Chỉ sau vài ngày các mẹ sẽ nhận ra làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Sữa mẹ dưỡng ẩm da

Sau khi sinh con, làn da của mẹ bỉm có thể trở nên nhạy cảm, dễ nổi mụn hơn, da khô sần sùi hoặc tiết nhiều dầu hơn do quá trình mang thai, sinh con có sự thay đổi về nội tiết tố. Sữa mẹ có chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên và đặc biệt là rất nhiều vitamin, chất béo và chất dinh dưỡng để cung cấp độ ẩm tối đa cho làn da.

Khi làn da nhạy cảm, không nên dùng quá nhiều lớp mỹ phẩm để khắc phục, các mẹ bỉm chỉ cần thoa một lớp sữa mẹ lên da và để nguyên như một lớp mặt nạ, dưỡng chất trong sữa mẹ sẽ dưỡng ẩm, làm dịu sự kích ứng, hư tổn của làn da. Nhờ vậy mà các mẹ bỉm có thể lấy lại làn da trắng mịn, ẩm mượt.

Lưu ý quan trọng

Có rất nhiều cách dùng sữa mẹ để dưỡng da, ví dụ kết hợp dầu dừa, tinh bột nghệ, mật ong... tuy nhiên không phải làn da nào cũng phù hợp. Vậy nên tốt nhất các mẹ hãy dùng sữa mẹ bôi trực tiếp lên làn da của mình.

Tuy lành tính tuyệt đối nhưng chiêu chăm da với sữa mẹ chỉ nên thực hiện khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa mặt với nước sạch. Tuyệt đối không đắp sữa mẹ lên da trong nhiều giờ hoặc để qua đêm, khi đó sữa mẹ sẽ gây hại cho làn da thay vì chăm sóc nuôi dưỡng như công dụng vốn có.

Nguyên nhân xuất phát từ việc sữa mẹ chứa lượng lớn lactose - thành phần có khả năng lên men ngoài không khí và chuyển hóa thành dạng acid gây hại cho da. Vậy nên các mẹ bỉm cần đặc chú ý điều này khi dùng sữa mẹ để dưỡng da.

Bạn đang đọc bài viết "Chiêu dưỡng da 0 đồng mà các mẹ bỉm đều tín nhiệm, liệu có hiệu quả 100%" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.