Chàng trai cao 1,77 m chi bộn tiền để kéo dài chân thêm 10 cm

21/10/2023 20:30

Người đàn ông Colombia chi hàng chục nghìn USD trải qua ca phẫu thuật đau đớn, thực hiện ước mơ cao hơn nữa.

Chia sẻ video với gần 11 triệu người theo dõi trên Instagram, Yeferson Cossio, 29 tuổi, cho biết anh đã cao thêm được 10 cm sau ca phẫu thuật kéo dài chân đầy đau đớn. Tuy từng gặp vấn đề ở chân, Cossio cho biết lý do khiến anh thực hiện phẫu thuật chỉ là do thẩm mỹ.

"Cách đây hai năm, tôi gặp vấn đề về chân nhưng không muốn chia sẻ về nó, bởi đó là chuyện cá nhân. Thời điểm đó có khá nhiều suy đoán nhưng tôi không mấy quan tâm. Tuy nhiên, một trong những điều có tác động lớn đến tôi là kỹ thuật kéo dài chân. Tôi đã tìm hiểu nó, gặp một số người và phát hiện ra nó thực sự tồn tại. Và tôi muốn thử nó", Cossio nói.

Dù chưa bao giờ nhìn nhận mình là người thấp lùn, chàng trai đến từ Antioquita, Colombia, vẫn muốn cao hơn. "Tôi cao 1,77 m. Đạt 1,87 m có thể là hơi quá, nhưng tôi thích mình khoảng 1,83 m", anh nói.

Yeferson Cossio hiện sở hữu chiều cao 1,87 cm sau ca phẫu thuật kéo dài chân.

Yeferson Cossio hiện cao 1,87 m sau ca phẫu thuật kéo dài chân. Ảnh: Jam Press

Theo Phòng khám Cleveland, phẫu thuật kéo dài chân bắt đầu bằng thủ thuật cắt phần xương ngắn làm đôi. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn một thiết bị tổng hợp kéo dài chân vào giữa các xương. Trong vài tháng, cơ thể bệnh nhân sẽ tái tạo ra xương mới để lấp đầy khoảng trống. Cuối cùng, thiết bị tổng hợp sẽ bị loại bỏ, nhưng bạn cần thể lực (và thời gian) để hồi phục hoàn toàn.

Dù vậy, Cossio mô tả ca phẫu thuật là một trong những quy trình "đau đớn và đắt đỏ nhất" hiện nay. Trong khi anh chưa tiết lộ con số cuối cùng, chi phí thông thường cho ca mổ này thường khoảng 200 triệu-700 triệu peso Colombia (từ 47.000 đến 164.000 USD).

Trong khi đó, bác sĩ phẫu thuật của Yeferson nói thêm rằng thủ thuật này thường không được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ, mà để để điều chỉnh các dị tật khiến một chi dài hơn chi kia hoặc khi bệnh nhân bị mất một phần chi do tai nạn.

Toàn bộ quá trình kéo dài chân mất khoảng 4 tháng, từ khi phẫu thuật tới lúc phục hồi. Sau đó, bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày như bình thường, bao gồm đi bộ, tập thể dục và trong trường hợp của Cossio là chơi bóng đá.

Cossio khi trải qua ca phẫu thuật mà anh mô tả là đau đớn nhất thế giới. Ảnh: Jam Press

Cossio khi trải qua ca phẫu thuật mà anh mô tả là 'đau đớn nhất thế giới'. Ảnh: Jam Press

Video của Cossio hiện được chia sẻ rộng rãi, thu hút gần 320.000 lượt xem và hơn 6.000 bình luận. Phần lớn ý kiến là những chỉ trích, phán xét. "Những người như anh ta có quá nhiều tiền và không biết phải chi vào đâu. Vì thế họ làm điều vô nghĩa này", một người nhận xét. "Đây là phản ánh cảm giác trống rỗng bạn nhận thấy từ sâu bên trong, điều mà kể cả tiền, ca phẫu thuật hay tình dục cũng không thể lấp đầy", người khác ý kiến.

Tuy vậy, cũng có người gửi lời chúc sức khỏe đến Cossio: "Chỉ nghĩ đến thôi tôi đã thấy đau rồi. Chúc bạn hồi phục tốt, hãy chăm sóc cho bản thân nhé".

Hướng Dương (Theo Metro)

Bạn đang đọc bài viết "Chàng trai cao 1,77 m chi bộn tiền để kéo dài chân thêm 10 cm" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.