Apple nghiên cứu trang bị màn hình gập cho Macbook

25/02/2022 20:30

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Apple đang nghiên cứu trang bị cho các dòng Macbook màn hình gập 20 inch.

Theo Thời báo Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc), Apple có những bước tiến trong lĩnh vực máy tính xách tay. Không chỉ chuẩn bị để tung ra mẫu Macbook 13 inch với bộ xử lý thế hệ mới M2 trong tháng 3, hãng cũng đang nghiên cứu trang bị màn hình gập cho các dòng máy tính xách tay của mình.

Theo triết lý của hãng công nghệ Mỹ, với màn hình tương tự như Galaxy Fold, Macbook có thể gia tăng diện tích hiển thị rộng gấp đôi khi người dùng mở ra. Ở trạng thái này, Macbook có thể đóng vai trò như một “siêu máy tính bảng”.

Công nghệ - Apple nghiên cứu trang bị màn hình gập cho Macbook

Apple có những bước tiến trong lĩnh vực máy tính xách tay. Ảnh minh họa từ internet.

Thậm chí, người dùng có thể sử dụng cùng bàn phím và chuột rời để tạo ra một chiếc máy tính để bàn (desktop) hoàn chỉnh. Màn hình gấp trên Macbook sẽ có kích thước 20 inch - tức vượt xa ngưỡng 16 inch lớn nhất trên Macbook Pro hiện nay. Kích thước mới cũng cho phép độ phân giải khả dụng đạt ngưỡng 4K.

Theo giới phân tích, Apple theo đuổi thiết kế máy tính xách tay với màn hình gập là điều dễ hiểu lúc này, bởi thực tế đã có nhiều nhà sản xuất đạt được thành công nhất định với các sản phẩm màn hình kép. Một số sản phẩm điển hình nhóm này đã hiện diện trên thị trường có thể kể tới như Asus Zenbook Duo hay HP Omen X 2S.

Trái với xu hướng smartphone màn hình gập rất thịnh hành hiện nay, laptop gập vẫn còn là một thị trường rất mới mẻ, Macworld đánh giá. Trong sự kiện CES 2022, Asus và Samsung lần đầu đưa công nghệ màn hình gập vào máy tính xách tay trên các sản phẩm thử nghiệm. Trong khi đó, Surface Neo, từng được kỳ vọng là mẫu laptop gập đến từ Microsoft, lại chỉ là một chiếc Surface với 2 màn hình gập lại như cuốn sách.

MacBook màn hình gập sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử thiết kế của dòng máy tính bảng này. Bởi công ty có trụ sở tại Cupertino vẫn giữ nguyên mô hình cũ cho MacBook trong cả thập kỷ qua.

Mẫu MacBook mới này sẽ được trang bị cạnh viền siêu mỏng, khung nhôm chắc chắn và phần bản lề gập mở trơn tru để vừa có thể là laptop, vừa có thể là màn hình hiển thị.

Đào Vũ (Tổng hợp từ Hà Nội Mới, Zing)

Bạn đang đọc bài viết "Apple nghiên cứu trang bị màn hình gập cho Macbook" tại chuyên mục XE – CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.