6 câu hỏi thường gặp liên quan đến nám da

02/04/2024 08:15

SKĐS - Nám da là một tình trạng da mắc phải, đặc trưng bởi sự phát triển đối xứng của các vùng sáng đến nâu sẫm trên mặt, đôi khi ở cổ hoặc cánh tay. Việc điều trị nám da cần đúng cách và kiên trì.

Nội dung

Điều trị nám da cần kiên trì, tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia da liễu. Ảnh minh họa.

5. Nám da ở phụ nữ mang thai

Nám da là tình trạng tương đối phổ biến, ảnh hưởng từ 15-50% phụ nữ mang thai. Sự gia tăng nồng độ estrogen, progesterone, các hormone kích thích tế bào hắc tố trong thời gian thai kỳ có thể gây nám da. Nhiều phụ nữ không gặp vấn đề gì cho đến khi họ mang thai hoặc nhận thấy tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn khi mang thai. Nội tiết tố dao động mạnh trong thời kỳ mang thai, thậm chí kéo dài đến thời kỳ cho con bú, là tác nhân mạnh mẽ kích thích sản xuất sắc tố.

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, nám da thường gặp ở 90% phụ nữ, chỉ 10% nam giới gặp phải tình trạng này. Phụ nữ mang thai, người có làn da sẫm màu hoặc rối loạn nội tiết tố là những đối tượng có nguy cơ cao gặp phải nám da. Trường hợp nám da do nội tiết tố thay đổi, phụ nữ mang thai hoặc uống thuốc tránh thai, tình trạng nám da có thể giảm khi sinh hoặc ngừng sử dụng thuốc mà không cần điều trị cụ thể.

6. Chi phí khám chữa nám da

Tình trạng nám da được phân theo nhiều cấp độ, mỗi mức độ nám sẽ có phác đồ điều trị linh hoạt. Theo đó, những liệu trình nám da cũng có chi phí và thời gian điều trị khác nhau. Để xác định chi phí trị nám, bạn cần được thăm khám ở các bệnh viện chuyên khoa da liễu để biết tình trạng nám da của mình đang ở mức độ nào. Sau đây là một số khoảng giá theo tình trạng nám bạn có thể tham khảo:

Nám mảng: Đây là tình trạng nám nhẹ nhất. Nám mảng thường có màu nâu nhạt, xuất hiện chủ yếu ở hai bên má và mũi. Nám mảng cũng không mất quá nhiều thời gian để điều trị. Mức giá sẽ dao động khoảng 500.000 - 1.000.000đ/buổi liệu trình.

Nám chân đinh: Có màu sắc đậm hơn nám mảng. Nám chân đinh gốc nám sâu hơn nên rất khó để điều trị. Đối với nám chân đinh, bạn nên chọn lựa các bệnh viện uy tín để được bác sĩ tư vấn điều trị chính xác. Giá để xóa nám chân đinh dao động khoảng 1.500.000 - 3.000.000đ/buổi liệu trình.

Nám hỗn hợp: Đây là dạng nám lâu năm kết hợp giữa nám mảng và nám chân đinh. Làn da sẽ có những vùng đậm, nhạt xen kẽ. Thời gian để điều trị nám hỗn hợp có thể kéo dài lên đến 6 tháng, mức giá dao động khoảng 2.500.000 - 6.000.000đ/buổi liệu trình.

Xem thêm:

Sạm, nám da nhiều hơn sau điều trị và cách khắc phụcSạm, nám da nhiều hơn sau điều trị và cách khắc phục

SKĐS - Nhiều chị em khi điều trị nám da gặp phải tác dụng dội ngược khiến da tăng sắc tố. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào?


Bạn đang đọc bài viết "6 câu hỏi thường gặp liên quan đến nám da" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.