4 bước cơ bản chăm sóc da toàn thân

16/02/2024 13:00

SKĐS - Da toàn thân (da cơ thể) cũng giống như da mặt, có thể trở nên xỉn màu, nổi mụn, lão hóa sớm... nếu không được quan tâm chăm sóc đúng cách. Dưới đây là 4 bước chăm sóc da toàn thân tối giản để làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh...

1. Làm sạch da

Tắm rửa là một trong những thói quen

Sử dụng bông tắm thay vì dùng các dụng cụ làm sạch chà xát quá mạnh dẫn đến tổn thương da.

2. Tẩy da chết toàn thân

Ngoài làm sạch thì tẩy da chết toàn thân cũng là một bước chăm sóc da không nên bỏ qua. Việc này sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết và dầu nhờn tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn và nhiều vấn đề khác về da.

Tẩy da chết toàn thân đúng cách sẽ giúp da trở nên sáng và đều màu hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn lưng, viêm nang lông một cách hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn tẩy da chết hóa học bằng các sản phẩm có chứa thành phần AHA hoặc BHA để loại bỏ lớp sừng hóa sần sùi trên bề mặt và sâu bên trong da. Thói quen tẩy da chết cũng có thể kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da sáng mịn, khỏe mạnh từ bên trong.

Tùy từng loại da, có thể tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Đối với làn da khô và nhạy cảm, bạn nên thực hiện 1 lần trong tuần để tránh gây kích ứng hoặc khô da. Khi tẩy da chết, nên kết hợp massage toàn thân bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn để thư giãn và tăng hiệu quả làm sạch da.

3. Sử dụng kem dưỡng thể để chăm sóc da toàn thân

Giống như da mặt, da toàn thân cũng cần được tăng cường độ ẩm để nuôi dưỡng làn da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng thể, chăm sóc da khác nhau. Khi lựa chọn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy, thành phần lành tính, an toàn với làn da và không chứa hương liệu, chất tạo màu hay những thành phần dễ gây kích ứng.

Đối với làn da rất khô, có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn để tăng cường dưỡng chất cho da. Sau khi thoa lên da hãy massage nhẹ nhàng để sản phẩm được thẩm thấu vào sâu bên trong.

4 bước cơ bản chăm sóc da toàn thân- Ảnh 2.

Giống như da mặt, da toàn thân cũng cần được tăng cường độ ẩm để nuôi dưỡng làn da.

4. Thoa kem chống nắng toàn thân

Mặc quần áo chống nắng không thể bảo vệ da hoàn toàn trước tác động của ánh nắng mặt trời. Chính bởi vậy, nên sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là trên những vùng da tiếp xúc với ánh nắng như cổ, ngực, tay, chân...

Chọn kem chống nắng cho da cơ thể có chỉ số SPF từ 30 trở lên và đảm bảo khả năng chống nắng phổ rộng. Nên thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút để kem thấm vào da, tránh tình trạng dính vào quần áo. Cùng với đó, vẫn nên đội mũ rộng vành, đeo kính râm, mặc trang phục chống nắng để bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi...

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻBí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

SKĐS - Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Uống nước ép bưởi cho thêm mật ong, cơ thể nạn sẽ thay đổi ra sao? | SKĐS

Bạn đang đọc bài viết "4 bước cơ bản chăm sóc da toàn thân" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.