1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng "sống ảo" cực xịn

10/10/2023 00:06

Một động tác vô cùng đơn giản nhưng cho hiệu quả đốt mỡ bụng, săn chắc nhóm cơ lưng khiến ai cũng phải bất ngờ.

Không chỉ đốt mỡ trong những chuyển động nhịp nhàng, Yoga còn có những tư thế tĩnh nhưng vẫn giúp eo thon bụng phẳng, vóc dáng cân đối dẻo dai hơn. Ngay cả với người mới bắt đầu tập, cũng có những động tác đơn giản mà vẫn rất hữu ích cho quá trình giảm cân giữ dáng của phái đẹp.

Chưa kể, một vài động tác Yoga còn hỗ trợ chị em có được những bức hình sống ảo đẹp miễn chê. Không cần phải tập luyện chuyên sâu, chị em vẫn có thể tạo được những dáng tập phô diễn được đường cong cũng như sự uyển chuyển của mình. Và dưới đây là một trong những động tác như vậy.

1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng sống ảo cực xịn - Ảnh 1.

Một động tác vô cùng đơn giản nhưng cho hiệu quả đốt mỡ bụng, săn chắc nhóm cơ lưng khiến ai cũng phải bất ngờ. Động tác đốt mỡ ngay trong tư thế tĩnh và bạn chỉ cần duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày là sẽ có được một vóc dáng thon thả và một cơ thể dẻo dai, mềm mại.

Với những nàng công sở ngồi làm việc nhiều giờ liền, động tác còn hỗ trợ xoa dịu những cơn đau mỏi phần thắt lưng, đồng thời giúp vòng 3 và phần thắt lưng săn chắc hơn. Tư thế với 3 biến thể từ dễ đến khó để người mới bắt đầu cũng có thể tập và cho ra một bức ảnh ảo diệu vô cùng.

Tư thế cơ bản dành cho người mới bắt đầu tập

- Nằm áp người xuống thảm hoặc giường, hai chân duỗi thẳng, mũi chân áp xuống sàn.

- Nâng một chân và phần thân dưới lên, chân còn lại gập vuông góc để đỡ.

- Chú ý giữ hông cân bằng suốt quá trình tập động tác này.

- Hai tay có thể khoanh trước ngực hoặc chống hai bên đều được.

- Thực hiện 6 phút/ngày, bạn có thể chia 2 lần (mỗi lần 3 phút): buổi sáng khi vừa thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng sống ảo cực xịn - Ảnh 2.

Đây chính là tư thế cơ bản nhất, dành cho những người mới bắt đầu tập, khi đó phần lưng vẫn còn cứng. Nhưng dù mới tập thì động tác này cũng cho bạn một tư thế Yoga cực kỳ ảo diệu.

Hai biến thể nâng dần độ khó, tác động sâu hơn vào cơ bụng và cơ lưng

Với những người đã quen dần, hoặc phần lưng đã mềm mại hơn sau một thời gian tập luyện, bạn có thể nâng độ khó với hai biến thể dưới đây.

Một lưu ý quan trọng dành cho bạn khi tập động tác này, bạn nên thực hiện từ tư thế cơ bản, sau đó quen dần mới chuyển sang tư thế khó hơn. Tuyệt đối không "nhảy cóc" tập luôn tư thế khó, sẽ khiến phần lưng chịu áp lực và có thể dẫn đến chấn thương.

1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng sống ảo cực xịn - Ảnh 4.

Với tư thế này, bạn cần uốn cong lưng, nên đòi hỏi phần lưng mềm mại hơn chút. Sau một thời gian tập tư thế cơ bản, phần lưng quen dần, bạn có thể chuyển sang tư thế này để tăng hiệu quả đốt mỡ ở phần thắt lưng.

1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng sống ảo cực xịn - Ảnh 6.

Biến thể này khó hơn nhiều so với hai tư thế trên, phần lưng của bạn sẽ phải uốn cong khá nhiều nên nếu là người mới tập sẽ rất khó để thực hiện. Động tác này cũng không khuyến khích những người mới, bởi nếu không có phần lưng dẻo dai, bạn có thể bị chấn thương khi tập.

Hiệu quả đốt mỡ mà tư thế này mang lại

Một động tác đốt mỡ ngay trong tư thế tĩnh, tác động trực tiếp vào phần cơ bụng phía trước và phần cơ thắt lưng phía sau để loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở đây.

Với những người thường xuyên bị đau mỏi lưng, động tác này có thể làm giảm những cơn đau khó chịu hàng ngày.

Động tác hỗ trợ làm mềm phần lưng và vai, rất tốt cho cột sống và khung xương của cơ thể. Duy trì tập luyện đều đặn bạn sẽ cảm nhận được phần lưng có sự thay đổi rõ rệt.

Nguồn: Yoga Allicia

Bạn đang đọc bài viết "1 động tác Yoga vừa giúp eo thon bụng phẳng, vừa tạo dáng "sống ảo" cực xịn" tại chuyên mục THẨM MỸ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.