Viglacera khởi công loạt dự án tại Bắc Ninh

21/02/2022 13:00

(Chinhphu.vn) – Ngay trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần, Tổng Công ty Viglacera (Bộ Xây dựng) đã tổ chức khởi công loạt dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, gồm dự án KCN Thuận Thành 1 và dự án nhà ở công nhân KCN Yên Phong.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan tham dự các sự kiện này.

Đầu tư 3.000 tỷ đồng xây dựng KCN Thuận Thành 1

Với quy mô gần 250 ha, KCN Thuận Thành 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 17/2/2021, tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

KCN Thuận Thành 1 do Tổng Công ty Viglacera (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư là KCN mới tại tỉnh Bắc Ninh, được đầu tư xây dựng tập trung theo hướng hiện đại, công nghệ cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Thuận Thành và tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong 5 KCN đã và đang được doanh nghiệp này đầu tư xây dựng tại tỉnh Bắc Ninh

KCN có vị trí thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như: Quốc lộ 17, Quốc lộ 38, đường vành đai 4, rất thuận tiện cho việc di chuyển đến một số sân bay như Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn và đi cảng biển Đình Vũ - Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh.

Được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ được phát triển đồng bộ, hiện đại, KCN Thuận Thành 1 được kỳ vọng sẽ là KCN đa chức năng, tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp phụ trợ, điện tử, công nghệ thông tin, hàng gia dụng, máy móc thiết bị, công nghiệp không gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường... hướng tới KCN sinh thái bền vững.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 16 KCN với tổng diện tích khoảng 6.398 ha, đi vào hoạt động 1.725 dự án (gần 80%) với tổng số vốn đạt khoảng 22,2 tỷ USD.

Tại lễ khởi công, bà Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tin tưởng, với sự nỗ lực của Viglacera và sự đồng hành hỗ trợ của các cấp ủy chính quyền các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh, KCN Thuận Thành 1 sẽ hoàn thành đúng tiến độ đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Khởi công 2.000 căn hộ dành cho công nhân KCN Yên Phong

Cùng với sự kiện này, Tổng Công ty Viglacera đã tổ chức khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án bao gồm nhiều loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, có giá bán chỉ từ 8,5 triệu/m2, cùng tiện ích đồng bộ như khu thiết chế văn hóa (gồm trung tâm y tế, trung tâm văn hóa, nhà trẻ, sân thể thao ngoài trời), siêu thị… Chất lượng dịch vụ của dự án hiện đại và hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo tiêu chuẩn theo đúng quy định về phòng cháy chữa cháy.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong KCN.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết Đảng và Chính phủ rất quan tâm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân các KCN tập trung.

Thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tính đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án, trong đó hoàn thành xây dựng 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân KCN, với quy mô khoảng 54.000 căn hộ và đang tiếp tục triển khai khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134.000 căn hộ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Viglacera nói riêng và các công ty, doanh nghiệp nói chung quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân KCN Nhấn mạnh Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cùng địa phương và các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân.

Tổng Công ty Viglacera là một trong những doanh nghiệp chủ lực, hàng đầu của Bộ Xây dựng, có thương hiệu và uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Viglacera có sự chuyển hướng về đầu tư trong lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, KCN và đã có những thành công rất tốt, trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này với nhiều dự án phát triển KCN, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Viglacera khởi công loạt dự án tại Bắc Ninh" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.