Tổng giám đốc VNDirect: Nhà đầu tư sẽ được đảm bảo quyền lợi

26/03/2024 20:30

Lãnh đạo VNDirect cho biết sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.

Ông Nguyễn Vũ Long, Tổng giám đốc VNDirect, cho biết công ty chứng khoán này sẽ có chính sách để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhà đầu tư. Ảnh: VND.

Chia sẻ trên chương trình "Chuyển động 24h" trưa ngày 26/3, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán VNDirect - ông Nguyễn Vũ Long - cho biết toàn bộ dữ liệu của công ty đã bị mã hóa bởi một nhóm tin tặc chuyên nghiệp. Ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm giải pháp khắc phục.

Theo lãnh đạo VNDirect, hiện phương án giải quyết sự cố sẽ được thực hiện thông qua 2 bước là giải mã các dữ liệu bị mã hóa và khôi phục hệ thống. Trước mắt, công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.

“Công ty dự kiến cần thêm một thời gian nữa, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục”, ông Long chia sẻ.

Về chính sách đảm bảo quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư sau sự cố, ông Long cho biết về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, VNDirect sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.

Ông Long cũng cho biết công ty đang kiểm soát lại những rủi ro về mặt thông tin khách hàng và chưa phát hiện bất kỳ rủi ro nào.

Hiện tại, VNDirect đang ưu tiên tối đa nguồn lực để khắc phục lại hệ thống, đồng thời đảm bảo hệ thống khi vận hành trở lại sẽ thực sự ổn định. Ông Long cho biết công ty cũng đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các thành viên tham gia thị trường, cơ quan quản lý, đối tác và thậm chí từ các công ty chứng khoán khác.

Trước đó, hệ thống công nghệ thông tin của Công ty Chứng khoán VNDirect đã bị một nhóm tin tắc quốc tế tấn công từ 10h sáng Chủ nhật (24/3). Đến nay, hệ thống của VNDirect vẫn chưa thể truy cập được, điều này khiến nhà đầu tư có tài khoản giao dịch chứng khoán tại công ty này chưa thể đăng nhập vào tài khoản để thực hiện giao dịch mua bán chứng khoán.

Đến chiều nay (26/3), VNDirect cho biết đã có được mã khóa để khôi phục sự cố hệ thống và đưa những tính năng cơ bản vào hoạt động phục vụ khách hàng. Tuy vậy, do hệ thống dữ liệu quá lớn, VNDirect ước tính thời gian phục hồi sẽ chậm hơn so với dự kiến.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng giám đốc VNDirect: Nhà đầu tư sẽ được đảm bảo quyền lợi" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.