Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

25/04/2024 20:13

Du lịch Sầm Sơn bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024.

Lột xác thành "điểm đến thời thượng"

Với người làm du lịch xứ Thanh, cuốn cẩm nang xê dịch Sầm Sơn mới chỉ thực sự được nối dài và tô điểm thêm những sắc màu mới mẻ kể từ khi Quảng trường biển Sầm Sơn ra mắt năm 2023.

Và khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi chứng kiến những hàng dài xe, dòng người chật kín tụ hội về quảng trường biển để dạo chơi, xem trình diễn nhạc nước, tận hưởng cảm xúc vỡ òa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 với pháo hoa rợp trời tại Sầm Sơn. Hơn 300.000 khách đổ về trong đêm, Sầm Sơn trở thành nét thăng hoa trong bức tranh du lịch Việt mùa hè 2023.

Hình ảnh ấn tượng đó dự kiến sẽ tiếp tục được tái hiện và bùng nổ hơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Hàng trăm nghìn du khách sẽ tiếp tục chờ đón đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2024 với các ngôi sao hàng đầu và màn pháo hoa hoành tráng diễn ra vào ngày 27/4.

Sầm Sơn hiện vẫn giữ vững phong độ là một trong những gợi ý hàng đầu cho các dịp nghỉ lễ và cuối tuần. Ngày nay, "thực đơn" trải nghiệm Sầm Sơn không chỉ có tắm biển, ăn hải sản, mà còn là tham gia lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật suốt ngày đêm.

Với tổng diện tích chưa tới 45km2, con số gần 8 triệu du khách của Sầm Sơn đạt được năm 2023 khiến bất kỳ trung tâm du lịch nào cũng phải ao ước. Năm 2024, dù chưa bước vào mùa cao điểm, Sầm Sơn đã đón gần 1 triệu du khách ghé thăm và đặt mục tiêu 8,5 triệu khách cho cả năm.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc- Ảnh 1.

Bãi biển Sầm Sơn sôi động mỗi dịp hè về

Từ lâu người ta không còn đặt câu hỏi Sầm Sơn có gì mà được người Pháp gọi tên "điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương", có gì mà được mỗi đứa trẻ miền Bắc xem là ký ức. Những băn khoăn đó được nhường chỗ cho sự tò mò về hành trình lột xác của Sầm Sơn để trở thành điểm đến thời thượng, tọa độ giải trí - nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất cả nước.

Hạ tầng "chắp cánh"

Theo các chuyên gia, câu trả lời đến từ việc Thanh Hóa đã mời gọi thành công các "đại bàng" du lịch Việt để giải bài toán về hạ tầng, qua đó góp sức nâng tầm "viên ngọc biển" xứ Thanh. Hơn 2 năm qua, để phát triển hạ tầng du lịch, thành phố đã huy động hơn 24.000 tỷ đồng cho nhiều dự án lớn.

Đó là quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội lớn bậc nhất Việt Nam, những khu phố thương mại sầm uất hay show trình diễn nhạc nước độc đáo diễn ra hằng tuần.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc- Ảnh 2.

Show trình diễn nhạc nước tại Sầm Sơn thu hút du khách

Show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun đã trở thành thương hiệu của Sầm Sơn. Show trình diễn theo nhiều chủ đề như "Thăng hoa tỏa sáng", "Điểm hẹn ánh dương", "Bản hòa tấu của biển" và "Giai điệu tình yêu", đem đến cho người xem khoảnh khắc ấn tượng, mãn nhãn.

Cùng vô số sự kiện lễ hội đã thổi bừng sức sống cho Sầm Sơn thời gian qua, sắp tới đây, trải nghiệm vui chơi, giải trí tại TP biển sẽ tăng sức hấp dẫn khi tổ hợp Sun World Sầm Sơn do Sun Group đầu tư đi vào hoạt động cuối tháng 5.

Với sự góp mặt của Sun World Holding – thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, dự báo du lịch Sầm Sơn sẽ tiếp tục "bùng nổ". Thông tin về sự xuất hiện của Sun World Sầm Sơn cũng đang khiến giới đầu tư, kinh doanh "nức lòng", gấp rút lên kế hoạch cho các phương án kinh doanh dịch vụ lưu trú, thương mại đáp ứng nhu cầu được dự báo "tăng dựng đứng" của khách du lịch.

"Khách sạn của chúng tôi liên tục cháy phòng từ trước các kỳ nghỉ lễ, Tết. Có thêm công viên Sun World, chắc chắn khách đổ về Sầm Sơn ngày càng đông, nên chúng tôi đang tính phương án bổ sung lượng phòng lưu trú sớm ở gần quảng trường biển", anh Minh Tuấn – chủ một khách sạn tại Sầm Sơn chia sẻ.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc- Ảnh 3.

Tổ hợp Sun World Sầm Sơn dự kiến đi vào hoạt động từ cuối tháng 5/2024

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại, đồng bộ giúp sức kéo gần Sầm Sơn - "tọa độ" vui chơi - giải trí - lễ hội miền Bắc với du khách muôn phương. Sau khi 2 tuyến cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa chính thức hoàn thành, biến Sầm Sơn thành điểm đến "weekend getaway" cho người Hà Nội khi chỉ mất hơn 2,5 giờ lái xe. Đồng thời, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch trở thành cảng hàng không quốc tế với công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm vào năm 2030, sẵn sàng đưa Sầm Sơn lên bản đồ các điểm phải đến của khách quốc tế khi tới Việt Nam.

Bên cạnh kết nối liên vùng và quốc tế, Sầm Sơn cũng tập trung đầu tư cho hạ tầng giao thông nội thị, như: đường Thanh Niên, đường Tây Sầm Sơn 5, đường Hai Bà Trưng, đại lộ Nam Sông Mã...

Từ bệ phóng quy hoạch, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, đến sự xuất hiện của các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu như Sun Group, du lịch Sầm Sơn được dự báo bước vào giai đoạn phát triển thăng hoa với định vị của một điểm đến sang trọng, giàu trải nghiệm, sôi động suốt 4 mùa.

Du lịch dẫn sóng bất động sản

Với đà phát triển du lịch bứt tốc, không khó để hình dung hạ tầng lưu trú đẳng cấp như các khu nghỉ dưỡng 5 sao, căn hộ dịch vụ sang trọng… sẽ là "mảnh ghép" tiếp theo cần bổ sung vào bức tranh đô thị Sầm Sơn.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc- Ảnh 4.

Hạ tầng Sầm Sơn ngày một được hoàn thiện khang trang, hiện đại

Hiện tại, giới đầu tư BĐS miền Bắc nhanh chóng nhận diện cơ hội mới tại TP biển sôi động nhất khu vực. Quan sát cho thấy, các dự án "vào tầm ngắm" hướng về phân khúc căn hộ ven biển, sở hữu khả năng tăng trưởng giá trị cũng như khai thác kinh doanh thuận lợi. Đơn cử như dự án cao tầng ven biển Sầm Sơn đang "rục rịch" giới thiệu là The Pathway nằm ngay Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn.

Theo các nguồn tin, The Pathway sẽ là tổ hợp dự án căn hộ cao tầng sát mặt biển tiên phong tại Sầm Sơn. Sự xuất hiện của dự án này đang thu hút sự quan tâm lớn của giới thành đạt Hà Nội, Thanh Hóa và các tỉnh, thành lân cận.

Những dự án đẳng cấp từ du lịch, hạ tầng tới BĐS đang lần lượt hiện diện, kỳ vọng tiếp tục kiến tạo phong cách sống, kinh doanh mới, hiện đại cho người dân, nâng tầm diện mạo đô thị, đưa Sầm Sơn trở thành tọa độ du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước. Khi đó, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, các BĐS Sầm Sơn cũng chính là những người hưởng lợi nhất, với dòng doanh thu, lợi nhuận không ngừng thăng hoa.

Bạn đang đọc bài viết "Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.