Quan điểm về nhân tài của ông Nguyễn Đức Tài: Có logic và 'CPU' chạy ổn, nhưng cần 1 yếu tố quan trọng nữa để được giao làm CEO

14/04/2024 12:30

Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết dưới góc nhìn của ông, nhân tài đơn giản là người có đầu óc logic, "CPU" chạy ổn. Nhưng để chọn ra CEO như ông Đoàn Văn Hiểu Em hay Phạm Văn Trọng thì đó phải là người "không bao giờ lừa thầy phản bạn", "chém đinh chặt sắt" coi con người như công cụ.

Ngày 13/4/2024, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Một cổ đông đã đặt câu hỏi cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài về vấn đề nhân sự.

"Được biết anh Trọng (CEO Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng) vào tập đoàn từ năm 2004, sau gần 20 năm, tức là đầu 2023 anh mới được bổ nhiệm làm CEO Bách Hóa Xanh. Vậy từ trong nội bộ tập đoàn hoặc bên ngoài, làm sao để phát hiện ra những nhân tài như anh Trọng?", cổ đông phát biểu.

Để trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Đức Tài bắt đầu từ việc trình bày định nghĩa về nhân tài trong góc nhìn của mình.

"Góc nhìn của tôi đơn giản thôi. Nhân tài là một người có đầu óc logic, một "CPU" (bộ xử lý trung tâm) chạy ổn. Chỉ có bấy nhiêu thôi. Các bạn có đủ thông tin, đưa vào một CPU chạy ổn, thì quyết định của các bạn hiệu quả. 

Đó là phần logic của vấn đề. Còn để chọn Trọng hay Hiểu Em (CEO chuỗi Điện Máy Xanh & Thế Giới Di Động), ngoài cái đó còn có yếu tố niềm tin. Đây là người không bao giờ lừa thầy phản bạn, người có tâm và góc nhìn về đội ngũ ổn, không phải thuộc hệ "chém đinh chặt sắt", coi con người như công cụ…", Chủ tịch MWG nêu quan điểm.

Ông khẳng định những người đang dẫn dắt Thế Giới Di Động hội tụ đầy đủ những yếu tố trên: có cái nhìn về con người rất ổn, có yếu tố niềm tin được xây dựng qua nhiều năm gắn bó với tập đoàn và đầu óc vô cùng logic. Ông nói thêm rằng nhìn ở góc độ này, MWG còn nhiều nhân tài, rất nhiều người có thể đề bạt thăng tiến.

"Đối với Bách hóa Xanh, anh Trọng sẽ có đầy đủ thông tin như bất cứ ai ngồi ở vị trí CEO, từ tất cả các hãng và thị trường đưa đến. Đủ thông tin như vậy cùng với đầu óc logic là quyết định ổn", ông Nguyễn Đức Tài phát biểu.

Bách Hóa Xanh đang trở thành "ngôi sao mới nổi" của Thế giới Di Động. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Bách Hoá Xanh bất ngờ báo doanh thu tăng trưởng tới 47% so với cùng kỳ năm trước lên xấp xỉ 6.100 tỷ đồng, chiếm tới 28% cơ cấu doanh thu 2 tháng đầu năm của Tập đoàn, trong khi còn số này cùng kỳ năm 2023 chỉ chưa tới 22%.

Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy công ty ước đạt hơn 25% mục tiêu cả năm.

Bạn đang đọc bài viết "Quan điểm về nhân tài của ông Nguyễn Đức Tài: Có logic và 'CPU' chạy ổn, nhưng cần 1 yếu tố quan trọng nữa để được giao làm CEO" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.