Phó Thủ tướng: 'Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra'

15/04/2024 17:00

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, chúng ta đang trải qua nhiều khó khăn, thách thức, nền kinh tế có những biến động và để tồn tại thì buộc phải thay đổi. “Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra và chúng ta đã, đang làm được điều này” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngày 15/4, tại tỉnh Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Tham dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và gần 700 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các địa phương và tỉnh Bình Dương; Hiệp hội thương gia, Liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp nói tiếng Hoa và các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, có những người bạn mới. Từ đó, các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng: 'Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra'- Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Horasis Trung Quốc năm 2024 tại Bình Dương.

Theo ông Minh, diễn đàn sẽ có những cuộc thảo luận về trí tuệ nhân tạo, chuỗi cung ứng, cách mạng công nghiệp 4.0… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục không ngừng.

“Chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, đồng hành suốt chặng đường hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi xây dựng một Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, trở thành nơi đáng sinh sống, làm việc và học tập” - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhìn nhận, sự kiện này làm sâu sắc thêm mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, là cơ hội để nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác.

Phó Thủ tướng: 'Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra'- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, thế giới có nhiều biến động nhanh và bất ngờ, kèm theo đó là nhiều rủi ro. Để có thể tồn tại, doanh nghiệp phải thay đổi mô hình sản xuất , tiếp cận mở rộng thị trường.

“Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra. Chúng ta đã, đang làm được điều này. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để bàn thảo, đưa ra chiến lược phát triển bền vững. Trong đó đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực năng lượng xanh” - ông Hà nói.

Phó Thủ tướng: 'Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra'- Ảnh 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

Phó Thủ tướng định hướng Bình Dương sẽ là nơi không còn tình trạng ô nhiễm, cho dù là nhỏ nhất. Tập trung phát triển Bình Dương trở thành nơi mà nhà đầu muốn được vào.

“Tôi mong muốn, sau diễn đàn sẽ có những hành động cụ thể, không chỉ nói trên lý thuyết. Tại diễn đàn này, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà đầu tư, doanh nghiệp đưa ra những ý tưởng, sáng kiến rồi cùng nhau thảo luận để đưa ra hành động và tiến hành thực hiện ngay” - Phó Thủ tướng lưu ý.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Thủ tướng: 'Cửa lớn đóng lại, phải tìm bằng được một lối ra'" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.