Phát Đạt muốn thu 40.000 tỷ đồng từ các dự án lớn

29/03/2024 00:15

Nhà phát triển bất động này dự kiến mở bán 4 dự án tại Bình Dương, Bình Định và Côn Đảo trong 2 quý cuối năm nay, với tổng doanh thu dự kiến đạt 40.000 tỷ đồng.

Phát Đạt dự kiến thu 40.000 tỷ đồng từ các dự án lớn trong năm nay. Ảnh: S.T.

Trong báo cáo thường niên 2023 vừa công bố, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) - cho biết trong năm nay doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung duy nhất vào mảng bất động sản. Theo đó, các dự án ưu tiên phát triển sẽ phù hợp với nhu cầu thực.

Lãnh đạo nhà phát triển bất động sản này cho biết đang chuẩn bị đưa ra thị trường 4-6 dự án lớn với tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Trong đó, 4 dự án trọng điểm dự kiến được tung ra thị trường trong năm nay là Thuận An 1 và 2 tại Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo, Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh tại Bình Định.

Theo kế hoạch, trong nửa đầu năm 2024, doanh nghiệp sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm, chiến lược bán hàng cũng như chuẩn bị chu đáo các giải pháp tài chính, nguồn lực và điều kiện để đảm bảo đáp ứng tốc độ triển khai dự án.

Phát Đạt đánh giá cuối quý II là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tung sản phẩm. Do đó, các kế hoạch kinh doanh - bán hàng dự kiến được triển khai chính thức từ tháng 6 và được đẩy mạnh xuyên suốt đến cuối năm.

nguyen van dat,  thuan an 1,  thuan an 2,  poulo condor,  cadia quy nhon anh 1

Dự án Thuận An 1 được Phát Đạt khởi công từ đầu năm. Ảnh: Duy Hiệu.

Thực tế, ngay từ đầu năm, Phát Đạt đã tổ chức lễ khởi công dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 tại Khu phố Hòa Lân 1, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án 1,8 ha này dự kiến cao 39 tầng và 3-4 tầng hầm, với số lượng gần 2.700 căn hộ, shophouse.

Bên cạnh việc phát triển dự án, Phát Đạt cho biết sẽ tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả, thúc đẩy tốc độ hoạt động để tạo dòng tiền nhanh nhất.

Thời gian tới, doanh nghiệp này vẫn đặt mục tiêu phát triển mở rộng quỹ đất. Ngoài các khu vực mà Phát Đạt đã có thị trường, công ty sẽ tích cực xúc tiến quỹ đất tại Đồng Nai, Lâm Đồng... và nỗ lực tìm kiếm quỹ đất mới tại TP.HCM.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, doanh thu thuần và lãi ròng của Phát Đạt giảm lần lượt 59% và 40% so với năm trước đó, đạt 682 tỷ đồng lãi ròng. Tuy nhiên, nếu so với mục tiêu lãi sau thuế 680 tỷ đề ra cho năm 2023, nhà phát triển bất động sản này đã vượt chỉ tiêu.

Điểm đáng chú ý là công ty không còn dư nợ trái phiếu tại thời điểm kết thúc năm 2023. Báo cáo tài chính của Bất động sản Phát Đạt cho thấy trong năm qua, doanh nghiệp đã chi hơn 3.100 tỷ đồng để trả nợ tài chính (bao gồm nợ trái phiếu và các khoản nợ vay ngân hàng, vay bên khác).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Phát Đạt muốn thu 40.000 tỷ đồng từ các dự án lớn" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: dautuforum@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.